Cậu bé 7 tuổi quyên góp 400.000 USD cho nghiên cứu y học

25/09/2013 - 18:20

PNO - PNO - Một cậu bé 7 tuổi đã viết sách và quyên góp được hơn 400.000 USD cho công tác nghiên cứu y học, nhằm giúp tìm ra thuốc trị bệnh cho bạn thân. Số tiền trên còn nhiều hơn cả nguồn tài trợ đến từ các tổ chức y tế.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cau be 7 tuoi quyen gop 400.000 USD cho nghien cuu y hoc

Dylan và quyển sách đầu tay của mình - Ảnh: News.com.au

Mới đây, gia đình bé Dylan Siegel (bang California, Mỹ) thống kê, cậu bé đã quyên góp được tổng cộng hơn 400.000 USD từ các chương trình bán sách, bán áo thun, túi xách… do chính em phát động.

Tháng 3 vừa qua, Dylan khởi xướng chương trình quyên góp bằng việc cho ra mắt quyển sách đầu tay tên “Thanh kẹo sô cô la”, ngay trong buổi giới thiệu bé đã bán được 200 quyển (thu về 6.000 USD). Nội dung sách chủ yếu xoay quanh ý muốn thực hiện những điều tốt đẹp cho cuộc sống mà cậu bé ao ước.

Cau be 7 tuoi quyen gop 400.000 USD cho nghien cuu y hoc

Dylan (phải) và bạn than Johnah - Ảnh: Supplied

Dylan đã gửi toàn bố số tiền trên đến nhóm nghiên cứu về bệnh trữ Glycogen của trường ĐH Y California, với mong muốn mau chóng tìm được thuốc chữa bệnh này như là một cách để giúp cho cậu bạn thân Johnah thoát khỏi sự hành hạ của căn bệnh. Bệnh trữ Glycogen là một căn bệnh hiếm gặp, làm lượng đường trong máu giảm đột ngột có thể gây tử vong.

Tiến sỹ David Weinstein, thuộc nhóm nghiên cứu, cho biết: “Cậu bé Dylan đã làm cho chúng tôi rất ngạc nhiên. Em đã quyên góp được số tiền lớn hơn tất cả các tổ chức y tế đóng góp để giúp nghiên cứu căn bệnh”.

THÙY NHIÊN (Theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI