Cặp vợ chồng già nhiễm COVID-19 tay trong tay cho đến lúc qua đời

03/07/2020 - 11:33

PNO - Trước khi qua đời vì nhiễm COVID 19, tay của Betty đặt trong tay Curtis – người chồng gắn bó với mình suốt 53 năm. Thế rồi, họ thanh thản ra đi cách nhau chỉ vỏn vẹn 50 phút.

Nắm tay nhau đi tới phút cuối cuộc đời là chuyện có thật. Truyền thông Mỹ vừa đưa tin, ông Curtis Tarpley (79 tuổi) và người vợ, bà Betty Tarpley (80 tuổi) đã qua đời tại Bệnh viện Harris Methodist ở Texas vì nhiễm COVID-19.

Bà Betty được đưa vào viện vào ngày 9/6, sau khi có dấu hiệu nhiễm COVID-19. Không lâu sau, ngày 11/6, ông Curtis cũng được chuyển vào cùng bệnh viện.

Ảnh cưới của Curtis và Betty. Ảnh CNN
Ảnh cưới của ông Curtis và bà Betty. Ảnh CNN

Ông bà Curtis và Betty đã có một chuyện tình khiến nhiều người ngưỡng mộ. Họ lớn lên cùng nhau từ thơ ấu và trải qua 53 năm hôn nhân với vô vàn dư vị ngọt ngào. Họ cùng nhau nuôi dạy hai đứa con, một trai một gái. 

Trong bệnh viện, tình trạng tâm lý của Curtis rất tốt. Thấy được tình cảm sâu sắc mà hai ông bà dành cho nhau, y tá Blake đã cố gắng hết sức để sắp xếp cho họ được điều trị chung một phòng bệnh vào những thời khắc cuối cùng cuộc đời.

Khi Blake đưa Curtis đến bên Betty, hai người họ lập tức nắm chặt tay nhau, kiên quyết không buông, như thể họ đã mãn nguyện vì đã từng đồng hành trong cuộc đời này, không màng chuyện sống chết nữa.  

Ông Curtis và bà Betty luôn cảm thấy hạnh phúc khi bên nhau. Ảnh CNN
Ông Curtis và bà Betty luôn hạnh phúc khi bên nhau. Ảnh CNN

Điều không may bắt đầu đến với tình trạng bệnh của bà Betty. Những cơn khó thở liên tục xuất hiện một cách mất kiểm soát. Tim - con trai ông bà đã cố gắng gọi điện thoại cho cha. Ông nói với con rằng, bây giờ ông cũng đã sẵn sàng “lên đường".

Vào ngày 18/6, họ đã không thắng nổi đại dịch. Trước khi mất, tay của bà Betty đặt trong tay ông Curtis – người chồng gắn bó với mình suốt 53 năm. Thế rồi, họ thanh thản ra đi, cách nhau chỉ vỏn vẹn 50 phút.  

Ông Curtis và bà Betty (giữa) bên cạnh người thân trong gia đình. Ảnh CNN
Ông Curtis và bà Betty (giữa) và đại gia đình của mình. Ảnh CNN

Trong một cuộc phỏng vấn của giới truyền thông, anh Tim nghẹn ngào: "Tôi chưa sẵn sàng đối mặt với sự ra đi này. Tôi rất tiếc vì vẫn còn nhiều điều chưa kịp làm cho cha mẹ".

Anh cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến y tá Blake. Bởi trong tình trạng rối ren của bệnh viện, cô vẫn có thể sắp xếp cho cha mẹ anh bên nhau những giây phút cuối đời.

Cô con gái Tricia cũng tâm sự: "Mẹ tôi luôn nói với chúng tôi rằng bà không muốn sống đến 100 tuổi. Bà tin rằng thế giới không phải là vĩnh cửu và rằng những điều tốt đẹp hơn sẽ xảy ra, vì vậy bà thanh thản đón nhận cái chết”.

Tricia cho biết, cha mẹ cô và gia đình đã đồng ý hiến tặng cơ thể cho Trung tâm Khoa học Y tế của Đại học Bắc Texas để phục vụ nghiên cứu khoa học. Hành động cao cả đó càng khiến mọi người yêu mến và cảm phục cặp vợ chồng.

Vũ Hoài (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI