Có một thành phố lạ lùng, hầu như gia đình nào cũng có con song sinh

14/10/2022 - 16:06

PNO - Các cặp song sinh dường như có nhiều bất thường ở thành phố Igbo-Ora, miền tây nam của Nigeria.

 

Nếu như trên thế giới, việc sinh đôi tự nhiên thường xem là hiếm dù điều này cũng có khá nhiều. Gần đây, tỷ lệ sinh đôi có nhiều hơn so với nhiều thập kỷ trước do việc thụ tinh trong ống nghiệm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đó là việc sinh đôi có sự can thiêp của y học. Thế nhưng, có một nơi mà tỷ lệ sinh đôi tự nhiên lại nhiều bất thường
Nếu như trên thế giới, việc sinh đôi tự nhiên thường xem là hiếm dù điều này cũng có khá nhiều. Gần đây, tỷ lệ sinh đôi có nhiều hơn so với nhiều thập kỷ trước do việc thụ tinh trong ống nghiệm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đó là việc sinh đôi có sự can thiệp của y học. Thế nhưng, có một nơi mà tỷ lệ sinh đôi tự nhiên lại nhiều bất thường.
Jimoh Titiloye, người đứng đầu  thành phố Igbo-Ora, miền tây nam của Nigeria cho biết, gần như mọi gia đình ở đây đều sinh đôi hoặc sinh nhiều con trong một gia đình.
Jimoh Titiloye, người đứng đầu thành phố Igbo-Ora, miền tây nam của Nigeria cho biết, gần như mọi gia đình ở đây đều sinh đôi hoặc sinh nhiều con.
Trong 12 năm qua, thành phố này đã tổ chức một lễ hội hàng năm để kỷ niệm các cặp song sinh. Các nhà tổ chức cho biết sự kiện năm nay, được tổ chức vào đầu tháng 10 với hơn 1.000 cặp sinh đôi và thu hút người tham gia từ những nước xa xôi như Pháp.
Trong 12 năm qua, thành phố này đã tổ chức một lễ hội hàng năm để kỷ niệm các cặp song sinh. Các nhà tổ chức cho biết sự kiện năm nay, được tổ chức vào đầu tháng 10 với hơn 1.000 cặp sinh đôi và thu hút người tham gia từ những nước xa xôi như Pháp.
Không có lời giải thích khoa học nào được chứng minh về tỷ lệ sinh đôi cao ở Igbo-Ora, thành phố có ít nhất 200.000 người cách thành phố lớn nhất Nigeria, Lagos, 135 km về phía nam. Nhưng nhiều người ở Igbo-Ora tin rằng nó có thể bắt nguồn từ chế độ ăn uống của phụ nữ.
Không có lời giải thích khoa học nào được chứng minh về tỷ lệ sinh đôi cao ở Igbo-Ora, thành phố có khoảng 200.000 người cách thành phố lớn nhất Nigeria, Lagos, 135 km về phía nam. Nhưng nhiều người ở Igbo-Ora tin rằng nó có thể bắt nguồn từ chế độ ăn uống của phụ nữ.
Alake Olawunmi, một người mẹ của một cặp song sinh, cho rằng nó là một món ăn ngon của địa phương có tên là amala được làm từ bột khoai mỡ.
Alake Olawunmi, một người mẹ của một cặp song sinh, cho rằng nó có thể bắt nguồn từ một món ăn ngon của địa phương có tên là amala được làm từ bột khoai mỡ.

 

John Ofem, một bác sĩ phụ khoa có trụ sở tại thủ đô Abuja, cho biết rất có thể là “có những thứ họ ăn ở đó có hàm lượng hormone nhất định cao, theo chúng tôi hay gọi món ăn này khiến người phụ nữ rụng trứng nhiều lần”.
John Ofem, một bác sĩ phụ khoa có trụ sở tại thủ đô Abuja, cho biết rất có thể là “có những thứ họ ăn ở đó có hàm lượng hormone cao, khiến người phụ nữ rụng trứng nhiều lần”.
Taiwo Ojeniyi, một sinh viên người Nigeria, cho biết anh đã tham dự lễ hội cùng với người anh em sinh đôi của mình để “ăn mừng sự độc nhất vô nhị” của việc sinh nhiều con. “Chúng tôi yêu mến các cặp song sinh trong khi ở một số nơi trên thế giới, họ thường lên án các cặp song sinh. Đó là một phước lành từ Chúa, anh nói.
Taiwo Ojeniyi, một sinh viên người Nigeria, cho biết anh đã tham dự lễ hội cùng với người anh em sinh đôi của mình để “ăn mừng sự độc nhất vô nhị” của việc sinh nhiều con. “Chúng tôi yêu mến các cặp song sinh trong khi ở một số nơi trên thế giới, họ thường lên án các cặp song sinh hoặc sinh nhiều con. Đó là một phước lành từ Chúa", anh nói.
Một cặp song sinh đang bế hai em bé cũng được sinh đôi
Một cặp song sinh đang bế hai em bé cũng được sinh đôi

 

Trọng Trí (theo AP)

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=