Cặp đôi hoàn hảo: Đoạn kết bình thường

13/05/2013 - 02:12

PNO - PNO - Tối 12/5, khi Thanh Thuý - Dương Triệu Vũ chiến thắng Cặp đôi hoàn hảo, ngoài họ, những người vui mừng nhất có lẽ là nhà tổ chức và "ông hoàng" Đàm Vĩnh Hưng.

Cap doi hoan hao: Doan ket binh thuong

Còn với người xem, kết quả này hoàn toàn bình thường đến độ... chẳng có gì đáng bàn! Không phải vì hai người chiến thắng quá nổi trội so với các đối thủ về khả năng ca hát, cũng không phải vì họ được yêu mến hoặc đặc biệt được lòng công chúng của một TV show. Đơn giản, họ tỏ ra là những người giàu có, "chịu chơi" nhất, chịu đầu tư bề nổi nhất, cũng hẳn là biết cách thắng nhất. Và với một nhà tổ chức mà kết quả nhiều chương trình thường được người trong nghề đoán hiếm khi trật từ khi lên danh sách thí sinh, cũng như theo dõi diễn biến "hợp lý" suốt các tuần thi, Thanh Thuý - Dương Triệu Vũ đăng quang hoàn toàn không bất ngờ.

Khán giả không bất ngờ, vì ngay trước khi công bố giải đồng, MC Trấn Thành "úp mở" rằng đó là cặp đôi luôn cống hiến cho công chúng những tiết mục chất lượng về chuyên môn. Với nỗ lực thể hiện đẳng cấp trên sân khấu của Mỹ Lệ, cả sự "dữ dằn" khi chị gây ồn ào và đối diện trước sóng gió, tranh cãi, hạng ba chung cuộc rất hợp lý - trong một sân chơi không dành cho những ai "yếu bóng vía" và sân chơi đó chuyên môn không phải là yếu tố quyết định.

Thí sinh không bất ngờ, vì Cát Phượng đã chỉ vào mình và giơ hai ngón tay khi trên sân khấu chỉ còn hai cặp đôi của chị và đối thủ, giữa những tiếng hò reo của khán giả. Và khi MC chưa dứt lời tuyên bố tên cặp đôi hoàn hảo của năm nay là cặp thí sinh mang mã số..., thì chị đã đưa bảy ngón tay lên. Chính xác, 07 là số báo danh của Thanh Thuý - Dương Triệu Vũ - hai gương mặt vừa đăng quang.

Cap doi hoan hao: Doan ket binh thuong

Giám khảo không bất ngờ, vì Lê Hoàng khó tính bỗng "chỉ còn một điểm để cho" là điểm 10 hiếm hoi, để tiết mục Nếu chỉ còn một ngày để sống của Thuý và Vũ "hoàn hảo" tuyệt đối - đạt 40 điểm, cho dù với bài hát này, giọng Thuý vẫn chẳng hay, chuẩn và mạnh hơn chính chị. Phần hoà âm chưa đủ đặc sắc cho một ca khúc hay, khiến nhiều khán giả có lẽ sẽ chẳng mấy xúc động dâng trào như giám khảo cố gắng thể hiện. Đất nước lời ru với phần dàn dựng sân khấu, trang phục, vũ đoàn... khiến cả Lê Minh Sơn lẫn Lưu Thiên Hương hết lời ca ngợi sự đầu tư dồi dào của họ, thậm chí còn than hộ rằng "có giải nhất vẫn lỗ to". Nhưng chẳng cách nào đầu tư thêm vào phần phối hợp bè không ăn ý. Song dù ru chưa ngọt thì ba giám khảo, cùng nhạc sĩ Lê Quang trên ghế khách mời, cũng cho 39 điểm. Tiết mục mở màn, The cup of life, ca khúc vang khắp hang cùng ngõ hẻm thời World Cup France '98 năm nào, quá sức với cả hai người. Hình như chỉ cái tên bài hát cũng đủ để người ta du di cho một màn khởi đầu nỗ lực để có một đêm chung kết khởi sắc, trong suốt một mùa giải thứ hai mất lửa hẳn so với mùa đầu.

Mỹ Lệ chứng tỏ kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như sự mạo hiểm của chị qua Tát nước đầu đình, Cảm ơn anh - một bản giai điệu khá thừa trúc trắc do Khương Ngọc sáng tác và Tiếng chày trên sóc Bombo. Dù chưa hiệu quả như mong đợi và không phải tiết mục nào cũng được ủng hộ, nhưng khả năng của cặp đôi này thì không thể phủ nhận.

Cap doi hoan hao: Doan ket binh thuong

Cát Phượng - Phan Đinh Tùng trở về phong cách hài quen thuộc, chú trọng phần diễn với Ô mê ly, Trống vắng và đầy xúc cảm với Người mẹ của tôi - Huyền thoại mẹ. Giọng rock cố gắng nhưng rất tỉnh của Cát Phượng hát Trống vắng, khả năng của Tùng hát Người mẹ của tôi khá thuyết phục. Tuy không chiến thắng, nhưng họ là cặp đôi dễ gây thiện cảm với giám khảo cũng như đại chúng nhất.

Nhưng dù sao, cuối cùng Thanh Thuý cũng là người được nói lời cảm ơn sau chót dành cho khán giả ủng hộ, đài truyền hình, công ty tổ chức và... anh Đàm Vĩnh Hưng. MC Vy Oanh cũng không quên nhắc rằng "sư phụ" Đàm Vĩnh Hưng đang là người vui mừng nhất dưới sân khấu. Không chiến thắng Trấn Thành - Đoan Trang năm ngoái nhưng năm nay cậu em Dương Triệu Vũ đã đội nguyệt quế, lại được khen là có đoạn "hát giống hệt anh Hưng", quá thừa lý do để ông hoàng nhảy cẫng.

Hào quang của Cặp đôi hoàn hảo có giúp Vũ đạt "đẳng cấp" mới với vai trò ca sĩ? Hẳn là không, đây là một cuộc chơi truyền hình, chỉ có ý nghĩa là Vũ có thể đắt sô làm thí sinh nhiều cuộc chơi tương tự hơn thôi. Trong khi đó, Cặp đôi hoàn hảo còn phải lo giữ sức nóng của chính nó, sau một kết quả bình thường như thế, năm nay.

Xem lại đêm chung kết Cặp đôi hoàn hảo:

DƯ HƯƠNG
Ảnh: HOÀNG YẾN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI