Cảnh sát tự còng tay mình với người đàn ông để ngăn anh này nhảy lầu

03/09/2023 - 21:50

PNO - Một sĩ quan cảnh sát ở Trung Quốc được ca ngợi như anh hùng trên mạng xã hội vì đã còng tay của mình với người đàn ông có ý định tự tử để ngăn anh này nhảy xuống từ mái nhà.

 

Video quay lại vụ việc vào ngày 23/8 đã lan truyền với hơn 7 triệu lượt xem trên Douyin – phiên bản của TikTok tại Trung Quốc.
Video quay lại vụ việc vào ngày 23/8 đã lan truyền với hơn 7 triệu lượt xem trên Douyin – phiên bản của TikTok tại Trung Quốc.

Theo hãng truyền thông địa phương Xinwenjiaochaxian, sĩ quan Li Yansong tìm thấy người đàn ông trên sân thượng của tòa nhà dân cư nơi anh ta sống ở tỉnh Hồ Bắc, sau khi gia đình anh này gọi cảnh sát vì lo sợ. Khi cảnh sát Li và một sĩ quan khác đến, người đàn ông họ Chen đang loạng choạng trên mép tường.

Trong khi cố gắng thuyết phục anh Chen trèo vào từ gờ tường, cảnh sát Li đã yêu cầu sĩ quan bên cạnh đưa còng tay cho mình. Thay vì còng anh Chen vào lan can gần đó, Li tiến đến mép mái nhà và còng tay Chen vào cổ tay mình để ngăn anh ta ngã hoặc nhảy xuống.

Viên cảnh sát còn lại sau đó đã nắm lấy cổ tay của Chen để ngăn cả 2 người đàn ông rơi khỏi gờ tường. Với sự giúp đỡ của lực lượng cứu hỏa đến hiện trường sau khoảng 5 phút, họ đã đưa anh Chen ra khỏi rời khỏi sân thượng.

Sự dũng cảm và suy nghĩ nhanh nhạy của cảnh sát Li đã được ca ngợi rộng rãi trên mạng ở Trung Quốc.

“Lần này, chiếc còng tay không dùng để còng tội phạm mà để cứu mạng người”, 1 người bình luận trên mạng xã hội Weibo.

Bình luận khác viết: “Thật là một người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy sẵn sàng mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người khác”.

Hình ảnh anh hùng của cảnh sát Li gợi nhớ đến sự việc tương tự vào tháng 6 khi một người giao hàng ở tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc nhảy khỏi cây cầu cao 12m để giải cứu một phụ nữ có ý định tự tử và sau đó tiếp tục giao đồ ăn ngay khi lên bờ.

Người giao hàng tên Peng Qinglin sau đó được chẩn đoán bị gãy xương và được đưa đến bệnh viện để điều trị. Hành động của Peng đã được ghi nhận bằng các giải thưởng từ chính quyền địa phương, bao gồm 100.000 nhân dân tệ (14.000 USD) và 1 căn hộ ở quê nhà anh thuộc tỉnh Hồ Nam, nhưng mẹ của Peng cho biết gia đình đã từ chối tất cả.

Vào tháng 7, một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô đã cứu một cậu bé 4 tuổi vô tình té khỏi cửa sổ tầng 14 và treo lủng lẳng trên gờ tường. Người đàn ông tiếp cận cậu bé bằng cách nhón chân lên khung cửa sổ hẹp của căn hộ ở tầng dưới và đưa tay ra đỡ chân cậu bé.

Linh La (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI