Số lượng nam giới Mỹ triệt sản tăng kỷ lục sau lệnh cấm phá thai

02/09/2023 - 22:35

PNO - Một nghiên cứu cho thấy số lượng đàn ông Mỹ thực hiện thắt ống dẫn tinh mỗi năm đều tăng.

 

 thắt ống dẫn tinh vẫn được coi là biện pháp triệt sản lâu dài vì dù có thể nối lại, khả năng thành công và có thai sẽ thấp đi đáng kể.
Thắt ống dẫn tinh vẫn được coi là biện pháp triệt sản lâu dài 

Các nhà nghiên cứu của Đại học Chicago đã theo dõi hồ sơ của 57 triệu đàn ông Mỹ từ năm 2014-2021 và nhận thấy, số lượng nam giới thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh đã tăng lên đến 26% trong 7 năm này. Lệnh cấm phá thai hồi tháng 6/2022 càng khiến cho số lượng nam giới thực hiện thủ thuật này tăng cao.

Các nhà khoa học nhận thấy tỉ lệ nam giới từ 18-64 tuổi thắt ống dẫn tinh đã tăng lên. Trong đó, những người đàn ông có từ  2 con trở lên hoặc có vợ trên 34 tuổi thực hiện thủ thuật này nhiều nhất. 

Tiến sĩ Monica Dragoman - bác sĩ sản khoa tại Mount Sinai ở New York - cho biết: "Lý do dẫn đến sự gia tăng này mang tính cá nhân sâu sắc. Nhưng động lực có thể bao gồm sự lo lắng cho người bạn đời của họ và nỗi lo về việc có những đứa con không mong muốn hoặc không muốn sinh thêm con".

Thủ thuật thắt ống dẫn tinh được thực hiện nhanh chóng và thường không gây đau đớn. 

Nils Seubold đã phẫu thuật thắt ống dẫn tinh vào năm 2022. Anh cho biết, trước đó từng nghĩ đến điều này nhưng còn chần chừ. Kể từ khi luật cấm phá thai được ban hành, anh đã quyết định thực hiện. "Tôi phải nói rằng đó là một lựa chọn thực sự tốt cho những người đã quyết định không có con và nó chắc chắn không đáng sợ như người ta nghĩ".

Sau khi Tòa tối cao bãi bỏ án lệ Roe kiện Wade vào tháng 6/2022, nhu cầu thắt ống dẫn tinh ở Hoa Kỳ đã tăng cao. Vào tháng 10/2022, các phòng khám ở nhiều nơi trên đất nước cho biết ​​số lượng nam giới đến phẫu thuật nhiều gấp 4 lần. Tổ chức Planned Parenthood cho biết, số người truy cập thông tin về thắt ống dẫn tinh trên trang web của tổ chức đã tăng 53% kể từ tháng 6/2022.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI