Cảnh sát Nhật Bản xác định danh tính nạn nhân người Việt bị sát hại dã man tại Osaka

03/08/2021 - 19:32

PNO - Hôm 3/8, cảnh sát Osaka công bố danh tính, tuyên bố tích cực điều tra cái chết của một thanh niên gốc Việt khoảng 20 tuổi, bị hành hung và sau đó ném xuống sông Dotonburi.

Theo TTXVN, trong công văn gửi Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, cảnh sát tỉnh Osaka cho biết nạn nhân là T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam. T.T.A bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20 giờ 20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu. Địa điểm này nằm ở phường Chuo, trung tâm của quận Minami, Osaka và có một bảng hiệu nổi tiếng "Glico Sign" thu hút khá nhiều khách du lịch gần đó.

Theo cảnh sát, 1 người phụ nữ gọi đến đường dây khẩn cấp 110, nói rằng có 1 người đàn ông nước ngoài đang chết đuối trên sông. Cảnh sát đã kéo người đàn ông lên khỏi sông khoảng 20 phút sau đó. Anh T.T.A được đưa đến bệnh viện và xác nhận tử vong vào lúc 21 giờ 21 ngày 2/8.

Theo cộng đồng mạng, nạn nhân có tên đầy đủ là Trịnh Tú Đức Anh, nhà ở quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Nạn nhân là du học sinh đã tốt nghiệp, đang chờ về lại Việt Nam
Theo cộng đồng mạng, nạn nhân có tên đầy đủ là Trịnh Tú Đức Anh, nhà ở quận Dương Kinh, thành phố Hải Phòng. Nạn nhân là du học sinh đã tốt nghiệp, đang chờ về lại Việt Nam

Một nhân chứng nói với cảnh sát rằng anh ta nhìn thấy 1 nhóm thanh niên Nhật Bản và người nước ngoài tranh cãi trước khi cuộc ẩu đả bắt đầu. Một trong những thanh niên nói tiếng Nhật đã nắm lấy tay và chân nạn nhân, hất và đạp anh rơi khỏi cây cầu. Những thanh niên này đều có vẻ say xỉn.

Cảnh sát cho biết người đàn ông đẩy T.T.A xuống cầu mặc quần dài màu đen và áo phông trắng. Hiện chưa xác định được danh tính nghi phạm.

Đáng chú ý, trong đoạn video dài hơn 1 phút được lan truyền trên mạng internet dưới dạng livestream ghi lại toàn bộ vụ việc, người được cho là quay phim đã có nhiều bình luận vô cảm bằng tiếng Việt thay vì tìm cách trợ giúp nạn nhân hoặc tri hô.

Đoạn clip nhanh chóng khiến cộng động mạng tại Việt Nam phẫn nộ, yêu cầu truy tìm người quay phim vì nghi ngờ vi phạm hình sự khi không giúp người bị nạn. Bước ban đầu, cả 2 người được cho là đăng tải đoạn video sớm nhất, Bùi Đức Bảo và Ngô Tấn Đạt, đều bác bỏ việc ghi hình trực tiếp vụ việc.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka cho biết Tổng Lãnh sự quán đã làm việc với Bộ Ngoại giao Nhật Bản và Cơ quan Cảnh sát tỉnh Osaka, đề nghị các cơ quan này chỉ đạo điều tra, sớm truy bắt được hung thủ đưa ra xét xử trước pháp luật.

Đoạn livestream được cho là diễn ra cùng thời điểm xảy ra vụ tấn công khiến T.T.A thiệt mạng
Đoạn livestream được cho là diễn ra cùng thời điểm xảy ra vụ tấn công khiến T.T.A thiệt mạng

Bên cạnh đó, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với bạn cùng phòng với T.T.A và bạn này xác nhận cảnh sát đã đến phòng ở thu đồ đạc của T.T.A để phục vụ điều tra. Mặt khác, Tổng Lãnh sự quán đã liên hệ với người thân của T.T.A tại Việt Nam để thông báo về vụ việc và động viên gia đình bình tâm chờ thông tin điều tra chính thức của cảnh sát Nhật Bản.

Tổng Lãnh sự quán đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Nhật Bản trong quá trình điều tra và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Linh La (theo Yahoo, TTXVN, Japan Today)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI