Cảnh sát Ấn Độ bị điều tra vì hành vi bạo hành phụ nữ

26/04/2013 - 07:43

PNO - Tòa án Tối cao Ấn Độ ngày 25/4 đã chỉ trích gay gắt hành vi bạo hành phụ nữ của lực lượng cảnh sát nước này, coi đây là điều không thể chấp nhận được và ảnh hưởng tới hình ảnh của Ấn Độ trong con mắt cộng đồng quốc...

Canh sat An Do bi dieu tra vi hanh vi bao hanh phu nu

Biểu tình đòi chấm dứt bạo hành tình dục đối với phụ nữ ở Ấn Độ - Ảnh: PTI

Tòa trên đã yêu cầu Sở Cảnh sát thủ đô New Delhi giải thích lý do đánh đập một phụ nữ biểu tình bên ngoài một bệnh viện, tố cáo sự bất lực của cảnh sát trong việc ngăn chặn các vụ cưỡng hiếp tập thể, mà mới đây nhất một bé gái 5 tuổi trở thành nạn nhân.

Tòa án cũng yêu cầu chính quyền bang Utah Pradesh làm rõ vụ việc cảnh sát hành hung một cụ bà khoảng 60 tuổi tại tỉnh Aligarh hồi tuần trước trong một cuộc biểu tình của người dân sau khi một bé gái 6 tuổi bị cưỡng hiếp dẫn tới tử vong.

Đoạn băng hình ghi lại các hình ảnh ngược đãi người biểu tình của cảnh sát nói trên đã được phát nhiều lần trên truyền hình quốc gia.

Trong những tháng vừa qua, tại Ấn Độ đã xảy ra nhiều vụ tấn công tình dục tập thể dã man, thậm chí có trường hợp nạn nhân đã tử vong sau đó, dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ trong người dân và ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch nước này.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI