Canada treo thưởng 50.000 đô la tầm nã tội phạm rửa tiền gốc Việt

05/12/2019 - 09:03

PNO - Cảnh sát Canada đang phát động một chiến dịch mới nhằm bắt giữ một nghi phạm rửa tiền bị cáo buộc dính líu với một nhóm tội phạm có tổ chức của người gốc Việt.

Đại diện Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) nói tại một cuộc họp báo hôm 3/12 rằng Cong Dinh, 32 tuổi, và nhóm tội phạm kể trên bị cáo buộc đã rửa hàng triệu đô la Canada từ việc buôn bán ma túy trên đường phố Canada.

Theo hãng tin Canadian Press, Cong Dinh là một cư dân ở thành phố Burnaby, thuộc tỉnh British Columbia của Canada.

RCMP cho biết cuộc điều tra bắt đầu từ năm 2010 và Dinh đã bị khởi tố với năm tội danh rửa tiền phạm tội và một tội danh chiếm hữu tài sản có được do phạm tội.

Canada treo thuong 50.000 do la tam na toi pham rua tien goc Viet
Cong Dinh. Ảnh: CBC

Một lệnh bắt giữ trên toàn Canada đã được ban hành vào năm 2013 nhưng cảnh sát cho rằng Dinh đã trốn sang Việt Nam trước khi các cáo buộc được phê chuẩn và chưa bị phát hiện bất chấp những nỗ lực liên tục của giới hữu trách Canada.

RCMP đang hợp tác với chương trình Be on the Lookout (chương trình truy nã tội phạm gắt gao nhất của Canada), để thực hiện một chiến dịch truy tìm Dinh qua mạng, báo in, truyền hình và trên các bảng quảng cáo.

Chiến dịch này bao gồm phần thưởng 50.000 đô la Canada để có thông tin dẫn đến việc bắt giữ Dinh. Người có thông tin về Dinh có thể liên hệ cảnh sát địa phương hoặc tổ chức ngăn chặn tội phạm CrimeStoppers của Canada.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI