Cận cảnh đoàn xe đón người dân về khu cách ly mới ở Hà Nội

21/03/2020 - 22:44

PNO - Trong ngày 21/3, có gần 1.800 hành khách đã đặt chân đến Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, trong đó có 3 chuyến bay đến từ vùng dịch. Người dân và du khách nước ngoài sẽ được sàng lọc và đưa đi cách ly tại các khu cách ly tập trung mới thành lập ở Hà Nội.

Để chuẩn bị phương án đón các công dân từ nước ngoài trở về nước, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thành lập thêm 3 khu cách ly mới là Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2 và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội.
Để chuẩn bị phương án đón người dân từ nước ngoài trở về, UBND thành phố Hà Nội đã thành lập thêm 3 khu cách ly mới là Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp, Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2 và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội
Trong ngày hôm nay (21/3), nhiều đoàn xe đã đưa các công dân từ nước ngoài trở về đến cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội. Các cán bộ ở đây cho biết, khu cách ly sẽ sớm hết chỗ do số công dân trở về trong nhiều ngày qua khá lớn.
Trong ngày 21/3, nhiều đoàn xe đã đưa người dân đến cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Nội
Các công dân và lái xe đưa đón đều được trang bị bảo hộ đầy đủ.
Người dân và lái xe đều được trang bị bảo hộ đầy đủ.
Các công dân trở về từ nước ngoài sẽ được sàng lọc và cách ly trong 14 ngày.
Người dân trở về từ nước ngoài sẽ được sàng lọc và cách ly trong 14 ngày.
Mọi phương tiện ra vào khu cách ly đều được khử trùng sạch sẽ. ại đây cũng sẽ được bố trí nhân lực phục vụ hậu cần, y tế và trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt cá nhân của người cách ly tập trung.
Mọi phương tiện ra vào khu cách ly đều được khử trùng sạch sẽ. Bên trong khu cách ly được bố trí nhân lực phục vụ hậu cần, y tế và trang thiết bị, dụng cụ phục vụ sinh hoạt cá nhân của người cách ly tập trung.
Khu cách ly này có 252 phòng, đáp ứng quy mô lưu trú cho 2.000 người. Với 19 tầng của toà nhà, thành phố Hà Nội quyết định sử dụng tầng 1 làm khu vực nấu ăn, các tầng 2-3 là nơi làm việc của các lực lượng, còn từ tầng 4-19 sử dụng làm nơi cách ly tập trung.
Còn tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai, Hà Nội) có 252 phòng, đáp ứng quy mô lưu trú cho 2.000 người. Với 19 tầng của toà nhà, TP. Hà Nội quyết định sử dụng tầng 1 làm khu vực nấu ăn, các tầng 2-3 là nơi làm việc của các lực lượng, từ tầng 4-19 sử dụng làm nơi cách ly tập trung.
Nhiều ngày trở lại đây, lượng người được đưa đến cách ly tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp đã khá nhiều. Vì thế mà khu vực nhận hàng tiếp tế cho người cách ly không khi nào hết việc.
Nhiều ngày trở lại đây, lượng người được đưa đến cách ly tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp khá nhiều. Vì thế khu vực nhận hàng gửi cho người đang cách ly không khi nào hết việc.
Mặc dù được các cán bộ giải thích, công dân có đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống nhưng nhiều người vẫn muốn gửi thêm đồ cho người thân. Một số đồ không cần thiết vì đã được khu cách ly cung cấp cũng được trả lại.
Dù được các cán bộ giải thích, người dân cách ly có đầy đủ nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống nhưng nhiều người vẫn muốn gửi thêm đồ cho người thân
Tại cổng khác của tòa nhà, nhiều công dân cũng đang đợi làm thủ tục để nhận phòng cách ly.
Tại cổng khác của tòa nhà, nhiều người dân đang đợi làm thủ tục để nhận phòng cách ly.
Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp cũng sẽ sớm kín giường do lượng người cách ly được đưa đến khá nhiều.
Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ sớm kín giường do lượng người cần cách ly được đưa đến khá nhiều.
Cán bộ y tế với trang phục bảo hộ toàn thân tiến hành thủ tục cho người dân.\
Cán bộ y tế với trang phục bảo hộ toàn thân tiến hành thủ tục cho người dân.
Sau 14 ngày cách ly, những công dân này sẽ trở về nhà.
Sau khi đủ 14 ngày cách ly, những công dân này sẽ được trở về nhà.
Sau khi 2 khu cách ly Pháp Vân và trường Cao đẳng nghề Công nghệ kín người, khu vực tiếp theo đón người cách ly sẽ là khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2. Với 3 block cao 21 tầng có sức chứa 4.800 người, khu cách ly này sẽ là một nơi cần thiết để đón các công dân trở về trong thời gian tới.
Sau khi 2 khu cách ly Pháp Vân và Trường Cao đẳng nghề Công nghệ kín người, khu vực tiếp theo đón người cách ly sẽ là khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình 2. Với 3 block cao 21 tầng có sức chứa 4.800 người, khu cách ly này sẽ là một nơi cần thiết để đón người dân trở về trong thời gian tới.
Qua quan sát, nhiều nhân viên đang tiến hành chuẩn bị quạt điện cho từng phòng cách ly.
Nhân viên đang chuẩn bị quạt điện cho từng phòng trong khu cách ly.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI