Trao 100 bộ áo quần phòng dịch và quà cho các gia đình đang cách ly

21/03/2020 - 19:08

PNO - Bằng những việc làm thiết thực, chị em phụ nữ ở quận 8 đã và đang là hậu phương trong cuộc chiến chống COVID-19.

Ngày 20/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận 8 cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng cho đội ngũ cán bộ y tế trực tiếp làm công tác chống dịch trên địa bàn quận 100 bộ áo quần phòng dịch trị giá 20 triệu đồng.

Bà Quách Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN Q8 (bên trái) trao tiền hỗ trợ những người phục vụ khu vực cách ly cộng đồng hội giáo khu vực cách ly.
Bà Quách Thị Kim Phượng - Chủ tịch Hội LHPN quận 8 (trái) trao tiền hỗ trợ kinh phí, động viên cộng đồng Hồi giáo ở khu vực đang thực hiện cách ly nhằm phòng chống dịch

 

Mỗi phần quà trao tay người dân và các dân quân, tình nguyện viên phục vụ công tác chống dịch đều được các chị chuẩn bị tỉ mỉ, chu đáo.
Chuẩn bị quà tặng người dân và các dân quân hỗ trợ người dân trong thời gian cách ly

 

Chiều cùng ngày, Hội LHPN quận 8 cùng các nhà hảo tâm cũng đã trao 150 phần quà (200.000đ/phần) cho các hộ gia đình đang thực hiện cách ly trên địa bàn phường 1 và phường 2; tặng lực lượng trực tiếp thực hiện công tác chống dịch một số thực phẩm, nước sát khuẩn, khẩu trang và tiền mặt trị giá 20 triệu đồng.

Cán bộ Hội P.4, Q8 hướng dẫn các chị bán hàng rong, lấy rác dân lập rửa tay đúng cách để phòng chống dịch.
Cán bộ Hội LHPN phường 4, quận 8 hướng dẫn các chị bán hàng rong, lấy rác dân lập rửa tay đúng cách để phòng chống dịch.

Trước đó, sáng 19/3, Hội LHPN phường 4 cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng khẩu trang và nước rửa tay khô cho 100 người bán vé số, chạy xe ôm và thu gom rác.

Đến nay, quận và các phường đã chăm lo hơn 500 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch, trong đó có hơn 1 tấn lương thực, thực phẩm, 10.000 khẩu trang vải, 20.000 khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, nước sát khuẩn, xà phòng diệt khuẩn...

Đến ngày 21/3, địa bàn quận 8 có 1 trường hợp dương tính, 23 ca nghi nhiễm, đang giám sát 913 người cách ly tại nhà. Hiện quận còn 34 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 16 người có tham gia lễ hội tại Malaysia, 5 người về từ vùng dịch, 13 người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm.

H. Chi - P. Loan

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI