Campuchia cân nhắc tuyên bố tình trạng khẩn cấp

28/03/2020 - 10:01

PNO - Campuchia cho biết các biện pháp nghiêm khắc hơn có thể được đưa ra để hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19 tại nước này.

Theo báo Khmer Times, tuyên bố trên được Bộ trưởng Bộ Nội vụ Campuchia, ông Sar Kheng đưa ra vào ngày 27/3.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến đêm 27/3, Campuchia đã ghi nhận 99 ca nhiễm COVID-19.

Trước đó, vào ngày 26/3, phát biểu tại một cuộc họp ở trụ sở Bộ Nội vụ Campuchia, ông Sar Kheng nói rằng chính phủ Campuchia đang cân nhắc hai biện pháp riêng rẽ nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của SARS-CoV-2.

Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng. Ảnh: Khmer Times
Bộ trưởng Nội vụ Campuchia, ông Sar Kheng - Ảnh: Khmer Times

“Trong một tình trạng khẩn cấp nghiêm trọng, tất cả các quyền của công dân đều bị rút lại”, “Người dân không được phép đi du lịch và tụ tập, cùng nhiều thứ khác”, ông nói.

“Tuy nhiên, trong một cuộc phong tỏa, mọi người chỉ bị bắt buộc ở trong nhà. Đây là tình trạng khẩn cấp quy mô nhỏ”, ông Sar Kheng cho biết thêm.

Theo ông Sar Kheng, Thủ tướng Hun Sen đã đề cập việc đặt đất nước trong một tình trạng khẩn cấp, “nhưng chúng tôi vẫn chưa quyết định ở mức độ nào”.

Theo tờ Cambodia Daily, Thủ tướng Hun Sen hôm 25/3 cho biết ông đang cân nhắc việc tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh dịch COVID-19 tại Campuchia.

Nhà lãnh đạo Campuchia nói rằng ông sẽ cần phải viện dẫn Điều 22 của Hiến pháp để yêu cầu Quốc vương tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và điều này cũng đòi hỏi sự chấp thuận của Chủ tịch Quốc hội và Thượng viện Campuchia.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI