California ban bố tình trạng khẩn cấp ứng phó mưa lũ

05/01/2023 - 07:09

PNO - Những cơn gió mạnh thổi vào California làm đổ hàng loạt cây cối, trong bối cảnh các đội cứu hộ gấp rút khơi thông cống thoát nước mưa và người dân củng cố nhà cửa để chuẩn bị đối phó với lũ lụt và mất điện.

 

Nhiều con đường ở California bị hư hại và đóng cửa do ảnh hưởng của bão khiến hàng loạt cây cối ngã đổ.
Nhiều con đường ở California bị hư hại và đóng cửa do ảnh hưởng của bão khiến hàng loạt cây cối ngã đổ

Thống đốc California - Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm cho phép các chính quyền địa phương huy động nguồn lực, phản ứng nhanh ứng phó với một cơn bão mạnh khác, chỉ vài ngày sau khi bang này cũng vừa gánh chịu một trận bão.

Hàng chục chuyến bay đã bị hủy tại sân bay quốc tế San Francisco, trong khi các trường học ở Nam San Francisco cũng cho học sinh tạm nghỉ.

Khi quan sát cơn bão ngày càng mạnh lên, các quan chức tiểu bang đã cảnh báo người dân ở Bắc California tránh ra đường, trừ khi thực sự cần thiết. Hiện một đoạn Quốc lộ 101, nối giữa các thị trấn Trinidad và Orick, dài 40km đã bị đóng cửa do một số cây bị đổ.

Nancy Ward, giám đốc Văn phòng Dịch vụ khẩn cấp của California cho biết: “Chúng tôi dự đoán rằng đây có thể là một trong những cơn bão có sức ảnh hưởng và thách thức nhất đổ bộ vào California trong 5 năm qua".

Cơn bão này đến vài ngày sau trận mưa như trút nước trong đêm giao thừa, khiến người dân ở các vùng nông thôn phía bắc thiệt hại nặng nề. California đã phải sơ tán hàng ngàn người dân và giải cứu nhiều phương tiện bị mắc kẹt những con đường ngập lụt. Một vài con đê ở phía Nam Sacramento cũng đã bị hư hại.

Minh Hương (theo AP)

Từ khóa MỹCaliforniabão
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI