Thêm 1 cơn bão mùa đông tấn công nước Mỹ

04/01/2023 - 06:21

PNO - Cơn bão mùa đông đầu tiên trong năm 2023 đã mang đến hỗn hợp tuyết lạnh giá, mưa băng và mưa đá tấn công nước Mỹ, gây ra lốc xoáy và lũ lụt đe dọa ở miền Nam.

 

Một số bang như Nebraska và South Dakota dự kiến ​​sẽ có lượng tuyết dày tới 30cm
Dự kiến, một số bang như Nebraska và South Dakota ​​sẽ có tuyết dày tới 30cm

Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS) dự báo, tại Nebraska, Nam Dakota và Minnesota tuyết sẽ rơi dày từ 2,5 - 7,5cm trong mỗi giờ, đôi khi kèm theo sấm sét.

Tuyết kèm gió giật mạnh có thể sẽ khiến người dân không thể đi lại ở một số khu vực. Trong khi đó, ở một số nơi, tình trạng sương mù và mưa đóng băng đang gây nguy hiểm cho những người lái xe.

Chính quyền thành phố Minneapolis và St. Paul ở Minnesota đã thông báo rộng rãi cho mọi người và cảnh báo cơn bão mùa đông, bão băng có thể ​​​​sẽ lan sang New England vào hôm nay, 4/1.

Ngoài ra, lốc xoáy và giông bão nghiêm trọng cũng có thể xuất hiện ở Louisiana, Mississippi, Alabama và Georgia. 

Nhà khí tượng học của NWS Allison Santorelli cho biết, tuyết đang rơi dày ở phía tây đến phía bắc của đất nước… Ở khắp phía nam có mưa và thời tiết ngày càng khắc nghiệt.

Trong ngày 3/1, gần 200 chuyến bay qua sân bay quốc tế Minneapolis-St.Paul đã bị hủy.

Ở Bờ Tây, miền Bắc California đang chuẩn bị đối mặt với 1 đợt mưa lớn và lũ lụt khác. Gió lớn kèm theo mưa lớn có thể làm cây cối ngã và bật gốc, dẫn đến mất điện.

Dữ liệu từ poweroutage.us cho thấy, có tới 21.000 ngôi nhà và doanh nghiệp ở miền Bắc California không có điện trong ngày 3/1.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI