Mỹ: 4 người sống sót kỳ diệu khi xe lao xuống vách đá sâu hơn 75m

03/01/2023 - 21:57

PNO - 1 bé gái 4 tuổi, 1 bé trai 9 tuổi và 2 người lớn đã sống sót kỳ diệu sau khi xe của họ lao xuống một vách đá phía bắc bang California, dọc theo Đường cao tốc Bờ biển Thái Bình Dương hôm 2/1.

 

Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe vỡ nát nằm dưới vách đá
Hình ảnh tại hiện trường cho thấy chiếc xe vỡ nát nằm dưới vách đá

Theo nguồn tin địa phương, chiếc sedan Tesla lao khỏi đường cao tốc và rơi xuống vách đá cao hơn 75 mét. Brian Pottenger - Tiểu đoàn trưởng của đơn vị cứu hộ Coastside Fire Protection District/Cal Fire - cho biết, có vẻ như chiếc xe đã lộn vài vòng trước khi đáp xuống bằng bánh xe, bị ép vào vách đá cách mặt nước vài bước chân.

Các vụ tai nạn dọc theo tuyến đường nguy hiểm gọi là Devil's Slide - một khu vực ven biển dốc, nhiều đá và quanh co cách San Francisco khoảng 24km về phía nam - thường dẫn đến thảm kịch và hiếm khi có người sống sót. Thế nhưng trong tai nạn trên, cả 4 nạn nhân đều tỉnh táo khi lực lượng cứu hộ đến.

Ông Pottenger nói: "Chúng tôi thường xuyên phải đến vách đá vì những vụ tai nạn, các nạn nhân hầu như không bao giờ sống sót. Vì vậy đây thực sự là một phép màu".

Cảnh sát tuần tra đường cao tốc California cho rằng chiếc Tesla đang hoạt động ở chế độ Lái tự động hoặc Tự lái hoàn toàn vào thời điểm xảy ra tai nạn. Sĩ quan Mark Andrews nói thêm rằng, tại vị trí chiếc sedan lao xuống vực không có lan can bảo vệ.

"Chiếc xe đi chệch khỏi phần đường chính vì lý do chưa được làm rõ", anh Andrews tiết lộ.

Các nhân chứng đã gọi 911 vào khoảng 10 giờ 15 sáng (giờ địa phương) và các đội đã thiết lập một hệ thống dây thừng từ đường cao tốc để hạ lính cứu hỏa xuống vách đá. Cùng lúc đó, những người lính cứu hỏa khác đang quan sát chiếc sedan qua ống nhòm bất ngờ nhận thấy có chuyển động - dấu hiệu cho thấy ít nhất một người vẫn còn sống.

"Tất cả chúng tôi đều bị sốc khi nhìn thấy chuyển động từ kính chắn gió phía trước”, ông Pottenger kể.

Vụ việc chuyển từ thu nhặt các thi thể thành một chiến dịch giải cứu kéo dài vài giờ trong bối cảnh mưa liên tục, gió lớn, đường trơn và sóng vỗ. Các cánh cửa bị đập vào vách đá và bị kẹt cứng, vì vậy lính cứu hỏa buộc phải cắt từng phần của chiếc xe để giải thoát nạn nhân.

Đội cứu hộ đã kéo những đứa trẻ ra khỏi cửa sổ phía sau và đưa chúng lên vách đá bằng tay trong một chiếc giỏ cứu hộ nối với hệ thống dây thừng. Cả 2 được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện với các vết thương cơ xương. “Những đứa trẻ sợ hãi hơn là bị tổn thương”, ông Pottenger nói.

Tuy nhiên, 2 người lớn đã bị chấn thương và được trực thăng đưa lên vách đá. Sau đó cả 2 được đưa đến bệnh viện. Hiện chưa rõ liệu 4 nạn nhân có phải là thành viên của cùng một gia đình hay không.

Văn phòng Cảnh sát trưởng Hạt San Mateo cho biết, những người lớn chỉ bị thương nhẹ, không nguy hiểm đến tính mạng và 2 đứa trẻ em gần như không xây xát gì. Hiện các quan chức đang điều tra nguyên nhân khiến chiếc Tesla lao ra khỏi đường cao tốc.

Khu vực xảy ra tai nạn được biết đến như đoạn đường tử thần với vách đá dốc cạnh bờ biển
Khu vực xảy ra tai nạn được biết đến như đoạn đường "tử thần" với vách đá dốc cạnh bờ biển

 

Trực thăng cứu hộ giúp đưa 2 nạn nhân trưởng thành đến nơi an toàn
Trực thăng cứu hộ giúp đưa 2 nạn nhân trưởng thành đến nơi an toàn

Linh La (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI