Cải trang ăn xin cho tiền người tốt bụng

03/01/2014 - 14:00

PNO - PNO - Một doanh nhân giàu có người Mỹ cải trang thành người vô gia cư và ăn xin tại một góc đường đông đúc xe qua lại. Bất ngờ hơn, người “ăn xin” này đã tặng tiền ngược lại cho những ai có lòng tốt giúp đỡ ông.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Sự việc vừa xảy ra ít ngày trước tại thành phố Des Moines (bang Iowa), nhiều người tham gia giao thông chứng kiến một người đàn ông vô gia cư với dáng vẻ tội nghiệp đang co ro trong tuyết trắng. Không ít người đã dừng xe, hạ cửa kính và gửi đến ông một ít tiền lẻ.

Cai trang an xin cho tien nguoi tot bung

Doanh nhân Jonnie Wright (ảnh: Daily Mail)

Bất ngờ xảy ra khi người ăn xin đã gửi lại người cho tiền một phong bì, bên trong có một khoản tiền và một bức thư.

“Gã ăn xin” trên chính là ông Jonnie Wright, giám đốc điều hành của công ty tư vấn bán hàng Buyosphere do chính ông sáng lập. Ông Wright chia sẻ: “Tôi định làm việc này từ rất lâu rồi. Đây là cách vinh danh những người có lòng tốt, giúp đỡ người khác”.

Cai trang an xin cho tien nguoi tot bung

Ông Wright (trái) đã nhân đôi toàn bộ số tiền nhận được từ người đi đường gửi đến trại dành cho người vô gia cư. (ảnh: Daily Mail)

Ông Wright chuẩn bị 50 chiếc phong bì, bên trong mỗi chiếc có một lá thư (giải thích về lai lịch của ông) và một tờ tiền 10 USD hoặc 100 USD. “Sau khi mở phong bì, tôi thật sự rất ngạc nhiên. Tôi lập tức gọi điện về, kể lại cho vợ nghe câu chuyện kỳ diện này” - anh Rob Taylor, một trong những người hảo tâm nhận được phong bì chia sẻ.

Giám đốc Wright cho biết, số tiền nhận được từ người đi đường đã được ông nhân đôi lên và gửi đến trại dành cho người vô gia cư của địa phương.

THÙY NHIÊN (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI