Cách nộp hồ sơ trực tuyến để hưởng gói hỗ trợ do COVID-19

13/05/2020 - 10:16

PNO - Việc nộp hồ sơ online để hưởng gói hỗ trợ do ảnh hưởng bởi COVID-19 dự kiến cắt giảm ít nhất được 6 ngày làm việc so với thực hiện trực tiếp.

Ngày 13/5, theo Cổng thông tin Chính phủ, người dân có thể thực hiện nộp hồ sơ online để đăng ký nhận trợ cấp do bị ảnh hưởng bởi COVID-19. 

Việc nộp hồ sơ online sẽ giúp người dân rút ngắn được thời gian làm việc. Dự kiến, cắt giảm ít nhất được 6 ngày so với thực hiện trực tiếp (3 ngày cho thủ tục xác nhận của Bảo hiểm xã hội; 3 ngày cho việc luân chuyển hồ sơ giữa các cơ quan), giúp khoảng 3 triệu đối tượng thuộc trường hợp này được hưởng chính sách nhanh hơn.

Quy trình giải quyết sẽ được liên thông điện tử giữa 3 cơ quan: Bảo hiểm xã hội, UBND huyện và UBND tỉnh. Doanh nghiệp sẽ không phải thực hiện thủ tục xin xác nhận của Bảo hiểm xã hội; giảm hồ sơ, giấy tờ do được mẫu hóa thống nhất, đồng thời rút ngắn thời gian luân chuyển hồ sơ giữa các cơ quan. 

Thông qua kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị sẽ hỗ trợ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp giám sát việc thực hiện các gói hỗ trợ của nhà nước theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Việc nộp hồ sơ online để hưởng gói hỗ trợ COVID-19 được thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập https://dichvucong.gov.vn/p/home/dvc-trang-chu.html

Bước 2: Click vào ô "Hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19".

Bước 3: Lựa chọn đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 như người lao động; người sử dụng lao động; gia hạn nộp thuế...

Bước 4: Đọc kĩ hướng dẫn thực hiện và click vào ô "Nộp trực tuyến".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI