Tiệc tùng ồn ào trên chuyến bay, một nhóm du khách bị các hãng bay từ chối chở về nước

07/01/2022 - 12:24

PNO - Một số thành viên của một nhóm hành khách đã gây “ồn ào” trong một chuyến bay từ Canada đến Mexico - khi nhảy múa, uống rượu, và không đeo khẩu trang trên máy bay - đã mắc kẹt lại nước này vì chuyến bay khứ hồi của họ về Canada bị hủy, trong khi các hãng hàng không khác từ chối chuyên chở họ.

Nhóm du khách này đi trên chuyến bay từ Montreal đến Cancun vào ngày 30/12/2021. Đây là một chuyến bay theo hình thức thuê chuyến, do 111 Private Club - “một nhóm cá nhân đặc quyền” tổ chức.

Nhóm du khách Canada uống rượu, nhảy múa trên chuyến bay đến Mexico
Nhóm du khách Canada uống rượu, nhảy múa trên chuyến bay đến Mexico

Đoạn phim video, quay lại cảnh nhóm du khách này nhảy múa và uống rượu trên các lối đi trên máy bay trong lúc đang bay, đã gây ra sự phẫn nộ ở Canada. Bộ Giao thông vận tải Canada đang điều tra, và cho biết những hành khách này có thể phải đối mặt với một khoản tiền phạt khoảng 5.000 đô la Canada hoặc chịu các hình thức phạt nặng hơn.

Hôm 5/1, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết ông “vô cùng thất vọng” với vụ việc này. “Thật “nóng mặt” khi thấy những người này đặt bản thân, những hành khách đi cùng, và nhân viên hàng không vào rủi ro, khi thể hiện sự vô tâm, vô trách nhiệm”, ông Trudeau nói tại một cuộc họp báo.

Trong một tuyên bố được đăng trên Twitter hôm 6/1, ông James William Awad - nhà tổ chức sự kiện, và là Chủ tịch TripleOne - cho biết đã thuê một chuyến bay riêng để “đảm bảo an toàn cho mọi người”, ngoài ra còn đưa hành khách đi xét nghiệm COVID-19 trước khi họ rời Montreal.

Sunwing - hãng hàng không tổ chức chuyến bay nói trên - cho biết hành vi của hành khách là “ngỗ ngược, và vi phạm một số quy định hàng không của Canada, cũng như các quy định về sức khỏe cộng đồng”. Hãng này giải thích rằng, chuyến bay trở về đã bị hủy nhằm đảm bảo an toàn cho phi hành đoàn và hành khách. Sunwing cũng cho biết sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông vận tải Canada điều tra vụ việc.

Bộ này cũng đã cảnh báo rằng bất kỳ du khách nào bị kết tội cung cấp thông tin sai lệch cho chính phủ khi nhập cảnh vào Canada có thể sẽ phải nộp phạt rất cao hoặc ngồi tù.

Vào ngày 15/12/2021, Canada đã khuyến nghị công dân của nước này hạn chế ra nước ngoài nếu không cần thiết.

Quebec đã đóng cửa các trường học, quán bar, sòng bạc và các địa điểm công cộng khác, và bắt buộc làm việc từ xa vào ngày 20/12/2021 khi số ca nhiễm mới COVID-19 và số ca nhập viện tăng mạnh.

Tính đến ngày 5/1, Canada đã ghi nhận gần 470.000 ca nhiễm COVID-19 mới trong 14 ngày trước đó, riêng Quebec đã có gần 180.000 trường hợp.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI