Ca sĩ Hồ Lệ Thu: "Ly hôn, nhà chồng vẫn xem tôi như người thân"

04/07/2022 - 05:47

PNO - Chị nói nếu chị hành xử sai trong cuộc hôn nhân đầu tiên, hẳn rất khó duy trì được tình cảm tốt đẹp với nhà chồng cũ.

 

Thành công trong sự nghiệp nhưng Hồ Lệ Thu dở dang hôn nhân 3 lần
Thành công trong sự nghiệp nhưng Hồ Lệ Thu dở dang hôn nhân 3 lần

"Nhà chồng cũ vẫn yêu thương tôi"

Thành công trong sự nghiệp, nhưng Hồ Lệ Thu lại kém may mắn trong hôn nhân. Chị đã đổ vỡ 3 lần. "Tôi đã cố gắng hết sức đến những phút cuối cùng. Nhưng khi sự cố gắng đó chỉ dẫn đến một kết cục xấu hơn thì tốt nhất là buông tay. Tôi luôn chủ động, vì tương lai, con cái. Tôi từng biết những trường hợp vì sợ định kiến, sợ lời ra tiếng vào nên cứ bấu víu vào cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Có người đến 60 tuổi mới dám ly hôn để sống cho mình. Tôi không muốn như thế. Sống cùng nhau mà không hạnh phúc sẽ như địa ngục trần gian", chị nói.

Hồ Lệ Thu nói càng lớn tuổi, khi đã có con cái thường sẽ gặp khó trong quyết định ly hôn. Nhưng chị may mắn không bị ràng buộc quá nhiều, nên quyết định dễ dàng. Theo chị, sai hay đúng trong mỗi cuộc hôn nhân đổ vỡ khó thể nói chính xác, nhưng chị đều cố gắng đến phút cuối cùng. 

Sau nhiều lần đỗ vỡ, chị
Sau nhiều lần đổ vỡ, chị có thêm nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống

Đôi khi, chị hay suy nghĩ về đường tình không thuận lợi của mình. Sau này, khi tu tập nhiều, hiểu được quy luật cuộc sống, chị nghĩ: "Có lẽ kiếp trước tôi đã chọc phá nhiều người, nên kiếp này cần trả cho xong. May mắn, trong mỗi lần, tôi đều không dằn vặt, đau khổ. Mỗi cuộc hôn nhân đổ vỡ như một quyển sách gấp lại, để lên kệ, lâu lâu nhìn lại, như một bài học. Đó là những trải nghiệm để tôi vững chãi như hôm nay".

Chồng đầu tiên của chị là nhạc sĩ Trần Minh Phi, anh trai nhạc sĩ Minh Nhiên. Họ quen nhau khi chị còn học phổ thông. Cả hai có một con chung, năm nay 28 tuổi. Chị tiết lộ, gia đình nhạc sĩ Trần Minh Phi vẫn rất yêu thương chị. "Nhạc sĩ Minh Nhiên vẫn gọi tôi là chị dâu, rất thân thương. Tôi cần việc gì, Minh Nhiên cũng đứng ra hỗ trợ. Hiện, Minh Nhiên cũng là quản lý của tôi tại Việt Nam. Nếu tôi ứng xử sai trong cuộc hôn nhân đầu tiên thì có lẽ tôi không giữ được tình cảm từ nhà chồng", chị kể.

Không muốn con đi lên vết xe đổ của mình

Chị có nhiều kỷ niệm đẹp với mối tình đầu, chính là chồng đầu tiên của chị. Tuy nhiên, chị sớm nhận ra anh có những vấn đề khiến cả hai khó bền vững trong hôn nhân. Nhưng thời điểm này chị không thể chia sẻ được với cha mẹ. Chị năm lần mười lượt xin chia tay, nhưng không được. 

"Tôi không nói thẳng với anh Phi mà viết thư gửi đến nơi anh làm việc. Sau đó, anh đến nhà, kể cho cha mẹ tôi nghe. Cha tôi nghe xong lại la tôi vì nghĩ tôi nhỏ, thiếu chín chắn. Lúc đó, cha tôi bị ung thư, muốn tôi yên nơi yên chỗ. Cha tôi nói anh Phi về đưa cha mẹ anh sang thưa chuyện. Tôi không có sự háo hức, mà chỉ nghĩ rằng: "Thôi, xong". Hai tháng sau, đám cưới diễn ra. Tôi không được quyết định, lựa chọn gì cả", chị kể lại.

Cuộc hôn nhân này đổ vỡ, theo đúng dự đoán của chị. Từ trải nghiệm của mình, chị không muốn con gái phải rơi vào cảnh tương tự. Chị xem con gái như bạn, để theo dõi, chia sẻ. Chị không quy định, ép buộc con phải đi theo bất kỳ khuôn phép, mong muốn nào đó của mình. Chị thường ngồi ăn cùng con, khơi gợi để con chia sẻ, từ đó đưa ra những hướng suy nghĩ, giải quyết để con cân nhắc, lựa chọn.

Ca sĩ Hồ Lệ Thu và con gái
Ca sĩ Hồ Lệ Thu và con gái

"Tôi luôn vui vẻ với bạn của con, xem bạn của con như bạn của mình. Tôi hay đùa với bạn của con nên kêu tôi bằng chị, chứ không gọi bằng cô. Tôi muốn các con không có khoảng cách với mình. Sau khi gần gũi, nhận ra tính cách, tôi đưa ra những lời khuyên, nhắc nhở con, chứ không cấm đoán, quyết định thay con", chị chia sẻ.

Với chị, con gái sẽ được toàn quyền quyết định chuyện hôn nhân. Con gái chị từ Mỹ về Việt Nam sinh sống, làm việc từ năm 2019, theo tiếng gọi con tim. Chị ủng hộ. Những đau khổ, va vấp của con trong chuyện tình cảm chị biết hết nhưng chỉ đưa ra lời khuyên, an ủi, chứ không can thiệp sâu. 

"Nhiều người mẹ sợ con cái dành nhiều thời gian cho bạn bè, cuộc sống riêng, đặc biệt với mẹ đơn thân. Nhưng với tôi, chỉ mong con sống hạnh phúc. Vì thế, tôi đón nhận mọi chuyện dễ dàng, nhẹ nhàng. Tôi mừng khi con sống hạnh phúc, tự do", chị nói.

Độc thân vẫn vui

Hiện, Hồ Lệ Thu độc thân, chị nói chị hơi sợ tình yêu, vì theo chị chuyện tình đẹp chỉ có trong truyện. Chị nói: "Tuổi 20 yêu rất nhanh, khi đến ngưỡng 30 lại chậm hơn. 40 tuổi trở lên, người ta sẽ thực tế hơn trong tình yêu, chứ không phải thực dụng. Khi đến với nhau ở tuổi này, thường đã đổ vỡ, có sự nghiệp riêng. Họ tìm tình bạn, tình cảm để cuộc sống ấm áp hơn. Những lựa chọn ở tuổi này cũng thận trọng, cân nhắc hơn rất nhiều, không dễ dàng như thời trẻ".

Chị tìm niềm vui trong công việc ca hát, chăm sóc vườn hoa, gặp gỡ một số bạn bè thân thiết. Chị nói ở tuổi này, số bạn ít hơn thời trẻ, nhưng chất lượng. Nhiều việc xảy ra giúp chị nhận ra ai là bạn, ai là bè. "Thời gian ở tuổi này rất quý. Tôi dành thời gian cho bạn, không cho bè. Tôi thích có những buổi tối ăn uống, trò chuyện cùng bạn. Sau đó, tôi về ngủ rất ngon. Trước đây, sau những buổi tiệc tùng, giữa những đám đông, chỉ mang về sự mệt mỏi, mà không có giá trị nào cho cuộc sống", Hồ Lệ Thu tâm sự. 

Hiện, Hồ Lệ Thu vẫn chăm chỉ chạy show, xuất hiện trong các chương trình truyền hình
Hiện, Hồ Lệ Thu vẫn chăm chỉ chạy show, xuất hiện trong các chương trình truyền hình

Theo chị, với nghệ sĩ, mất đi sự quan tâm của khán giả là điều đáng sợ. Nhưng từ lâu chị chuẩn bị tâm thế để cuộc sống vui vẻ, nhẹ nhàng. "Tổ cho bao nhiêu chỉ nhận bấy nhiêu. Khi Tổ còn cho, tôi còn hát. Nhưng tôi muốn dừng lại khi còn điều gì đó có thể khiến khán giả tiếc nhớ, chứ không thể ở mãi trên sân khấu. Vì thế, tôi có công việc kinh doanh, là tay trái, để đảm bảo cuộc sống sau này. Sẽ có một ngày tôi sống thong dong mà không bận lòng quá ngày mai có ai kêu chúng tôi hát không, hay hát có sợ khán giả chê già không", chị bộc bạch.

Hà Anh 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI