Tôi không muốn sống với người chồng xảo trá, nhưng mẹ tôi dọa tự tử nếu tôi ly hôn

20/06/2022 - 10:17

PNO - Hãy để cho mẹ nhìn thấy rằng con gái của bà đang phải sống cuộc sống gượng ép với một người không yêu thương gì mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi không còn yêu chồng tôi nữa, vì anh là con người lười nhác, ỷ lại, xảo quyệt. Ngày xưa tôi lấy anh ta là sai lầm. Anh ta biết gia đình tôi giàu có, ba mẹ tôi có nhiều nhà cửa đất đai, nên đã bỏ người yêu từng đồng cam cộng khổ với anh ta khi còn là sinh viên để đeo đuổi tôi, lấy lòng ba má tôi. Tôi lại cứ ngỡ đó là tình yêu thật, nên đã hết sức bào chữa cho anh ta và yêu anh ta.

Nhưng sống với nhau bốn năm, tôi mới thấy hết bộ mặt thật của anh ta. Anh ta lười biếng, không muốn đi làm, chỉ muốn mau mau hưởng thụ nhà đất ba mẹ tôi chia cho, vì thế anh ta hết sức nịnh nọt ba mẹ tôi.

Anh ta không làm việc gì ra hồn, đi đâu cũng bị ghét, làm một thời gian là bị đuổi. Anh ta than thở với ba mẹ tôi là anh ta bị ganh ghét vì anh có tài. Nhưng thực chất không phải là như vậy.

Đã gần một năm rưỡi nay anh ta không làm gì hết. Lợi dụng chuyện dịch, anh ta bỏ việc, ở nhà luôn, để cho tôi và gia đình nuôi anh ta.

Tôi muốn ly hôn vì quá chán ghét anh ta. Và vì trong đời sống vợ chồng, tôi cảm nhận được là anh ta không hề yêu tôi. Anh ta thường chê bai tôi xấu, không biết chiều chồng, không biết ăn mặc... Tôi còn biết là anh ta có đi ăn chơi gái gú bên ngoài theo kiểu "ăn bánh trả tiền".

Thế nhưng ba mẹ tôi lại tin anh ta, nhất định không cho tôi ly hôn, cho rằng tôi đối xử với anh ta không tốt. Mẹ tôi nói bà sẽ tự tử nếu tôi ly hôn. Ngoại trừ việc ba mẹ tôi không cho tôi ly hôn vì tin anh ta, thì tôi biết rằng ba mẹ tôi sĩ diện với họ hàng, sợ người ta nói con cái sống không tốt.

Giờ tôi phải làm sao chị? Ngày ngày nhìn thấy anh ta, tôi không chịu được. Nhất là khi thấy anh ta nịnh bố mẹ tôi một cách trơ trẽn, nhưng lại khi dễ tôi và cố tình cho tôi biết điều đó mà không thể có bằng chứng cụ thể. Tôi có nên dọa tự tử lại như mẹ tôi làm hay không? Và nên dọa như thế nào thì tôi chưa nghĩ ra và sợ.

Lâm Hà

Chị Lâm Hà thân mến,

Trong rất nhiều trường hợp, thông thường người ta bảo dọa nhiều thì sẽ không làm, chỉ là dọa thôi, và tìm mọi cách để kiểm tra xem người dọa có dám làm chuyện đó thật hay không.

Thế nhưng dù đôi khi biết rằng 90% người dọa tự tử sẽ không làm, thì cũng mấy ai dám quyết điều đó. Bởi đó là sinh mệnh của người mình yêu thương, và cái 10% kia vẫn khiến mình sợ hãi.

Trong trường hợp của chị, chỉ còn một cách là hết sức kiên nhẫn, với cả gia đình và người chồng. Với anh ta, chị hãy thể hiện sự cương quyết của mình, rằng chị sẽ không bao giờ chấp nhận một người chồng tầm thường, giả dối, xảo trá đến như thế.

Nếu cần thiết, chưa ly hôn được thì chị hãy tạm chấp nhận việc ly thân, cách biệt ra hoàn toàn, để anh ta hiểu được thái độ của chị không phải là sớm nắng, chiều mưa.

Với mẹ, chị hãy để cho mẹ nhìn thấy rằng con gái của bà phải sống cuộc sống gượng ép với một người không yêu thương mình, chỉ đang hết sức lợi dụng mình và gia đình.

Đành phải làm một điều, dù có vẻ đó là tiểu xảo chẳng mấy thích thú với người đàng hoàng: hãy thu thập những bằng chứng về cách sống giả dối của anh ta, và cách cư xử của anh ta với chị, với gia đình.

Cha mẹ có làm gì, quyết gì, vì ai, thì cũng nhắm tới một điều: hạnh phúc của con. Khi nhìn thấy con mình sống mà không có niềm vui, sự chia sẻ, yêu thương, thì cũng tới lúc cha mẹ phải chấp thuận cho con được sống cuộc đời của con.

Trong khoảng thời gian chuẩn bị cho mọi việc được chấp thuận ấy, chị cũng thử thêm một lần hết sức quan sát chồng, tìm xem trong những xử sự của chồng trước những cương quyết của chị, khả năng mất đi gia đình thật sự thì anh ấy có chút nào thành thật, thành tâm thay đổi bản thân hay không? Một lối nhỏ cho người hiểu biết và chân thành, cũng là để chị không bao giờ phải hối tiếc về sau.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI