Ca nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" gia tăng ở Mỹ

19/10/2022 - 06:18

PNO - Sự gia tăng ca nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" hiếm gặp đã được báo cáo ở Florida, sau khi bão Ian tấn công gây ra lũ lụt thảm khốc ở khu vực này.

 

Nhiều trường hợp nhiễm vi khuẩn ăn thịt người được báo cáo ở Florida sau bão.
Nhiều trường hợp nhiễm vi khuẩn "ăn thịt người" được ghi nhận ở Florida sau bão Ian

Sở Y tế Florida cho biết đã ghi nhận 65 trường hợp nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus (hay vi khuẩn "ăn thịt người") và 11 ca tử vong trong năm nay, tăng từ 34 người nhiễm khuẩn và 10 người tử vong được báo cáo trên toàn bang trong năm 2021. Đa số bệnh nhân ở Lee County, tây nam Florida.

Cơ quan y tế Lee County đã phát thông tin cảnh báo người dân về nguy cơ nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus vào ngày 3/10.

Người phát ngôn của cơ quan y tế Lee County Tammy Soliz nói với CNN: "Khu vực đang quan sát sự gia tăng bất thường các trường hợp nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus, do tiếp xúc với vùng nước lũ và vùng nước đọng sau cơn bão Ian. Kể từ ngày 29/9 đến nay, 26 trường hợp nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus liên quan đến bão Ian được xác nhận. Tất cả 26 trường hợp đều có vết thương bị nhiễm trùng do tiếp xúc với nước lũ, trong đó đã có 6 người chết”.

Trước cơn bão, có hai trường hợp nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus ở Lee County và 37 trường hợp ở tiểu bang, dữ liệu từ Sở Y tế Florida.

Vibrio vulnificus là một loại vi khuẩn tự nhiên sống ở nước mặn và lây nhiễm sang người qua các vết thương trên da. Các triệu chứng nhiễm khuẩn bao gồm tiêu chảy, đau quặn bụng, buồn nôn, sốt và ớn lạnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, không phải lúc nào người nhiễm vi khuẩn cũng cần điều trị và trường hợp bệnh nặng hiếm khi xảy ra, nhưng các bác sĩ thường kê đơn thuốc kháng sinh cho những người mắc bệnh dai dẳng.

Thu Hương (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI