Bão Ian càn quét Mỹ với sức gió khủng

29/09/2022 - 06:32

PNO - Bão Ian đổ bộ vào tây nam Florida là một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận ở Mỹ. Cơn bão gây ra ngập lụt nghiêm trọng và khiến hơn 1,3 triệu hộ dân sống trong cảnh mất điện.

 

Bão Ian tấn công Florida với sức gió lên đến 241km/h.
Bão Ian tấn công Florida với sức gió lên đến 241km/h

Bão Ian được cho là đã gây ra ngập lụt trên một khu vực rộng lớn của Florida. Văn phòng cảnh sát dọc đường bờ biển báo cáo họ đã nhận được lượng lớn cuộc gọi từ những người đang bị mắc kẹt trong nhà. Được biết, tâm bão đổ bộ gần đảo Cayo Costa, với sức gió lên đến 241km/h.

Một giờ sau khi bão Ian đổ bộ, các video trên mạng xã hội và các đài truyền hình địa phương cho thấy nước mưa cùng với triều cường khiến nhiều ngôi nhà bị nhấn chìm, chỉ còn phần mái. Thị trấn Fort Myers Beach gần như bị chìm trong lũ.

Mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực.
Mưa lớn gây ngập lụt nhiều khu vực

Theo các nhà chức trách, khoảng 1,3 triệu hộ dân và các cơ sở kinh doanh đang bị mất điện. Trong đó hạt Lee chịu ảnh hưởng nặng nhất với 403.000 người bị ảnh hưởng.

Trước mức độ tàn phá mạnh mẽ của cơn bão, chính phủ liên bang đã cử 300 xe cứu thương với nhiều đội y tế khẩn cấp, đồng thời sẵn sàng vận chuyển 3,7 triệu suất ăn và 3,5 triệu lít nước hỗ trợ người dân khi cơn bão đi qua.

Các chuyên gia cho biết, biến đổi khí hậu đang làm cho các cơn bão trở nên mạnh và khó lường hơn.

Minh Hương (theo AP và Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI