Bức ảnh độc đáo giúp nữ nhiếp ảnh gia Việt thắng giải quốc tế

19/03/2021 - 11:18

PNO - Bức ảnh chụp người phụ nữ đang phơi những mẻ cá nục tươi ngon của nhiếp ảnh gia Khánh Phan thắng cuộc thi ảnh thế giới.

Cuộc thi ảnh Sony World Photography Awards 2021 (SWPA) do Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới tổ chức vừa công bố những tác phẩm thắng giải.

CNN giới thiệu ngắn gọn về bức ảnh thắng giải của Khánh Phan: "Bức ảnh chụp người phụ nữ đang phơi cá tại chợ cá Long Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thắng giải hạng mục Du lịch". Trong ảnh, người phụ nữ trở nên bé nhỏ giữa “biển cá” vừa tươi lẫn khô đang “tắm” nắng trời.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Khánh Phan thắng hạng mục Du lịch.
Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Khánh Phan thắng hạng mục Du lịch

Khánh Phan cho biết giải thưởng là niềm vui lớn nhất năm 2021 của chị. “Trở thành người chiến thắng hạng mục Du lịch giải Open (ảnh đơn - PV) của SWPA là một trải nghiệm đáng được ghi bằng mực vàng trong quãng đời đam mê nhiếp ảnh của Khánh Phan.

Theo cập nhật trên website của SWPA thì từ năm 2012 đến thời điểm hiện tại, Khánh Phan là nhiếp ảnh gia Việt Nam đầu tiên và duy nhất, may mắn chiến thắng một hạng mục trong giải mở rộng”, nữ nhiếp ảnh gia chia sẻ.

Khánh Phan cho hay, SWPA 2021 thu hút sự tham gia của các nhiếp ảnh gia đến từ 220 nước với 330.000 ảnh, từ đó chọn ra 10 ảnh thắng giải ở 10 hạng mục. Cũng tại cuộc thi này, năm 2019, Khánh Phan thắng Giải nhất Quốc gia.

SWPA tổ chức cuộc thi ảnh ở 5 cấp độ khác nhau: Professional - Công nhận các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc (ảnh bộ); Open - Trao thưởng cho các bức ảnh đơn xuất sắc; National Awards - Vinh danh tài năng nhiếp ảnh của các quốc gia; Youth - Trao giải cho những ảnh đơn xuất sắc nhất của các nhiếp ảnh gia mới nổi ở độ tuổi từ 12-19; Student - Cung cấp nền tảng cho các sinh viên nhiếp ảnh trên toàn cầu.

Ở giải dành cho ảnh đơn, SWPA trao giải ở các hạng mục như du lịch, kiến trúc, sáng tạo, chuyển động, nhiếp ảnh đường phố... Mỗi người thắng giải ở từng hạng mục sẽ được nhận 5.000 USD và một số thiết bị chụp ảnh. Tác phẩm thắng giải sẽ được trưng bày trực tuyến trên trang web của Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới.

Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Juan López Ruiz đã giành chiến thắng ở hạng mục phong cảnh vì chụp được khoảnh khắc tia sét đánh xuống cánh đồng hoa oải hương, với một cây đơn độc ở trung tâm.
Nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Juan López Ruiz đã giành chiến thắng ở hạng mục Phong cảnh vì chụp được khoảnh khắc tia sét đánh xuống cánh đồng hoa oải hương, với một cây đơn độc ở trung tâm.

 

Và F. Dilek Uyar, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, được vinh danh là người chiến thắng ở hạng mục nhiếp ảnh đường phố với bức ảnh chụp một công nhân thành phố ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, đang khử trùng một sân ga.
Nhiếp ảnh gia F. Dilek Uyar, đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, được vinh danh ở hạng mục Ảnh đường phố với bức ảnh chụp một công nhân thành phố ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, đang khử trùng một sân ga.

 

Nhiếp ảnh gia Tamary Kudita, từ Zimbabwe, thắng hạng mục Sáng tạo.
Nhiếp ảnh gia Tamary Kudita, từ Zimbabwe, thắng hạng mục Sáng tạo.

 

Nhiếp ảnh gia Marijo Maduna, đến từ Croatia, thắng hạng mục Chuyển động.
Nhiếp ảnh gia Marijo Maduna, đến từ Croatia, thắng hạng mục Chuyển động.

 

Nhiếp ảnh gia đến từ Nga Lyudmila Sabanina, được vinh danh ở hạng mục Ảnh chân dung
Nhiếp ảnh gia đến từ Nga Lyudmila Sabanina, được vinh danh ở hạng mục Ảnh chân dung.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI