Bộ trưởng Cộng hòa Dominica bị bắn chết tại văn phòng

07/06/2022 - 06:23

PNO - Các nhà chức trách cho biết Bộ trưởng Môi trường Cộng hòa Dominica, Orlando Jorge Mera, đã bị bắn chết tại văn phòng ngày 6/6.

 

Các nhân viên cố gắng rời khỏi tòa nhà mà Bộ trưởng Môi trường bị bắn hết.
Các nhân viên cố gắng rời khỏi tòa nhà nơi Bộ trưởng Môi trường bị bắn chết

Phát ngôn viên của văn phòng tổng thống, Homero Figueroa, cho biết trong một đoạn video được đăng lên Twitter vào chiều ngày 6/6 (giờ địa phương) rằng nghi phạm, được xác định là Miguel Cruz, đã bị bắt giữ.

Figueroa nói thêm Cruz là bạn thời thơ ấu của Bộ trưởng, mà không đưa ra bất kỳ động cơ tiềm ẩn cho vụ tấn công.

Các nhân viên tại Bộ Môi trường chia sẻ họ đã nghe thấy ít nhất bảy phát súng từ bên trong tòa nhà. Các đơn vị cảnh sát đã đến hiện trường ngay lập tức, sau khi nhận được tin báo.

Ông Jorge Mera xuất thân trong một gia đình chính trị quyền lực, được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Môi trường vào tháng 8/2020. Ông là con trai của cựu Tổng thống Dominica Salvador Jorge Blanco (2002-2006). Con trai của Jorge là một nhà lập pháp của đảng Cách mạng hiện đại, mà ông là thành viên sáng lập.

Bartolomé Pujals, Giám đốc điều hành nội các đổi mới của chính phủ, không giấu được sự đau buồn sau cái chết bất ngờ của ông Mera: “Cái chết của ông ấy là một bi kịch. Người Dominica chúng ta phải hợp tác với nhau để đạt được một hiệp ước vì hòa bình và chung sống hòa bình. Không còn bạo lực nữa”.

Hiện, cảnh sát đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi