Bộ trưởng Gia đình Đức từ chức sau làn sóng chỉ trích

12/04/2022 - 06:20

PNO - Bộ trưởng Gia đình Đức Anne Spiegel đã từ chức sau khi có thông tin rằng bà đã đi nghỉ dài ngày ngay sau trận lũ lụt kinh hoàng năm 2021.

Bà Anne Spiegel đã chính thức thôi giữ chức Bộ trưởng Gia đình Đức vào ngày 11/4. Điều này cũng khiến bà trở thành thành viên đầu tiên thuộc chính phủ liên minh của Thủ tướng Olaf Scholz từ chức, với lý do "áp lực chính trị" trong kỳ nghỉ của mình.

Cụ thể, bà Spiegel đã từng làm Bộ trưởng Môi trường và Phó thống đốc bang Rhineland-Palatinate - khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt vào tháng 7/2021. Trận lụt khiến hơn 180 người thiệt mạng - trong đó có 134 người ở thung lũng Ahr của bang Rhineland-Palatinate.

Bà Anne Spiegel từ chức sau những lời chỉ chích gây gắt từ dư luận.
Bà Anne Spiegel từ chức sau khi gánh chịu những lời chỉ trích gay gắt từ dư luận

Tuy nhiên chỉ 10 ngày sau thảm họa, bà Spiegel vẫn đi nghỉ 4 tuần ở Pháp cùng gia đình khiến công chúng vô cùng tức giận. Dù các quan chức khu vực khẳng định bà vẫn giữ liên lạc trong suốt kỳ nghỉ của mình nhưng cũng không thể nào xoa dịu dư luận. Đây được xem là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến quyết định thôi việc của bà.

Tối 10/4, bà Spiegel đã đưa ra lời xin lỗi trong bối cảnh bị chỉ trích lan rộng: “Thật là sai lầm khi chúng tôi đã đi nghỉ quá lâu và tôi xin lỗi vì sai lầm này”.

Thủ tướng Scholz cho biết ông rất tôn trọng quyết định của bà và cầu chúc cho Spiegel những điều tốt đẹp nhất cho tương lai.

Tuần trước, người đứng đầu cơ quan môi trường bang Nordrhein-Westfalen Ursula, bà Heinen-Esser cũng đã từ chức sau khi truyền thông hé lộ bà đã tới Mallorca, đảo ở Tây Ban Nha, ăn mừng sinh nhật chồng chỉ vài ngày sau trận lũ.

Minh Hương (theo Euronews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI