Bộ trưởng Anh xin lỗi vì vi phạm quy tắc lịch sự

24/11/2023 - 07:22

PNO - Ngày 23/11, Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly đã đưa ra lời xin lỗi, sau khi chỉ trích mạnh mẽ 1 nghị sĩ Đảng Lao động.

 

Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly xin lỗi sau những phát ngôn không hay.
Bộ trưởng Nội vụ Anh James Cleverly xin lỗi sau những phát ngôn không hay

Ông Cleverly đã phải chịu áp lực lớn vì vi phạm quy tắc lịch sự của Quốc hội Anh, và buộc phải nói lời xin lỗi. Cụ thể, ông bị cáo buộc phỉ báng khu vực bầu cử phía Bắc nước Anh tại Hạ viện vào ngày 22/11.

Nhưng một nguồn tin thân cận với Bộ trưởng Nội vụ cho biết nhận xét của ông nhắm tới 1 nghị sĩ đảng Lao động chứ không phải khu vực bầu cử.

"James đã đưa ra lời xin lỗi vì ngôn ngữ thiếu nghị viện”, nguồn tin nói với AFP.

Quốc hội Anh mô tả “ngôn ngữ phi nghị viện” là ngôn ngữ “vi phạm các quy tắc lịch sự". Những từ ngữ bị phản đối và cho là vi phạm quy tắc có thể kể đến bao gồm kẻ đen đủi, kẻ hèn nhát, kẻ khốn nạn, kẻ lừa đảo, côn đồ, chuột, lợn, phân chim bồ câu, kẻ phản bội...

Người phát ngôn của Thủ tướng Rishi Sunak khẳng định nhà lãnh đạo Anh vẫn hoàn toàn tin tưởng vào ông Cleverly.

“Tôi thấy rằng nhóm của Bộ trưởng Nội vụ đã làm rõ và đưa ra lời xin lỗi vì đã sử dụng ngôn ngữ không có tính chất nghị viện. Chúng tôi không có gì để bàn luận về việc đó,” người phát ngôn nói với các phóng viên.
Ông Cleverly đã thay thế Suella Braverman làm Bộ trưởng Nội vụ trong một cuộc cải tổ đội ngũ hàng đầu của ông Sunak vào tuần trước.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI