Biểu tình ở Ferguson: cảnh sát Darren Wilson từ chức

30/11/2014 - 09:22

PNO - PNO - Luật sư Neil Bruntrager, luật sư đại diện của cảnh sát da trắng Darren Wilson ngày 29/11 cho biết, thân chủ của anh đã từ chức. Lý do là vì Wilson muốn đảm bảo an toàn cho bản thân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bieu tinh o Ferguson: canh sat Darren Wilson tu chuc

Cảnh sát da trắng Darren Wilson vừa từ chức - Ảnh: AP

Trước đó, chia sẻ trên kênh truyền hình ABC, Wilson nói anh phải tránh mặt vì sự giận dữ của nhiều người da màu dành cho anh quá lớn. Đến hiện tại Wilson vẫn khẳng định mình không làm gì sai trong vụ nổ súng giết Michael.

Theo thông tin mà tờ St Louis Post-Dispatch cung cấp thì Wilson từ chức vì đơn vị mà anh công tác nhận được hăm doạ sẽ trả thù. Tờ báo trên cũng đã trích một đoạn thư từ chức của Wilson viết rằng: “Tôi có nghe nói rằng nếu tiếp tục công việc của mình, tôi có thể khiến người dân và cảnh sát ở thị trấn Ferguson rơi vào tình trạng bị đe doạ, nguy hiểm đến tính mạng. Tôi vẫn mongc có thể tiếp tục công việc mà mình đã theo đuổi từ lâu nhưng sự an toàn của mọi người quan trọng hơn”.

Trong một diễn biến khác, một nhóm các nhà hoạt động xã hội gồm 120 người ở thị trấn Ferguson ngày 29/11 đã bắt đầu hành trình dài gần 200km để đến thành phố Jefferson, trung tâm bang Missouri. Họ xuất phát từ toà nhà Canfield Green, nơi Michael bị bắn. Hành trình này do Uỷ ban quốc gia vì sự phát triển của người da màu (NAACP) tổ chức.

Mục đích của hành trình là kêu gọi sự cải tổ trong việc thi hành pháp luât của cảnh sát, thay một cảnh sát trưởng mới cho thị trấn Ferguson và ban hành một luật mới để ngăn chặn những cảnh sát kỳ thị màu da.

NAACP hi vọng sẽ có tổng cộng 1.000 tham gia hành trình này đến chặng cuối


THIÊN NHƯ
(Theo AP, St Louis Post-Dispatch)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI