Biết nhau từ 6 tuổi, 3 lần mất liên lạc, để rồi 20 năm sau về chung một nhà

01/08/2018 - 09:00

PNO - Giống như lời bài hát của Jason Mraz: “Lucky I'm In Love with my Best Friend”- Thật may mắn làm sao khi tôi nên duyên dùng bạn thân. Đây cũng là một điều thú vị mà đã cuộc sống ban tặng cho đôi bạn trẻ.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha

Tính ra, Thảo và chồng biết nhau được hơn 20 năm.

Cuộc hôn nhân “định mệnh”, đẹp như cổ tích này là của cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thảo (SN 1990) và anh Chềnh Sinh Phí (SN 1989). Hai vợ chồng không chỉ là đồng nghiệp (cùng làm việc tại một công ty) mà còn là đồng môn (biết nhau từ năm lớp 1) và đồng hương (cùng quê Đồng Nai). Thậm chí nhà Thảo và nhà chồng chỉ cách nhau khoảng 10 phút đi xe.

6 tuổi gặp gỡ và lần mất liên lạc đầu tiên

Thảo chia sẻ, hai vợ chồng cô quả là một cặp đôi rất có duyên phận. Từ khi vào lớp 1, Thảo và Phí đã học cùng nhau tại một trường dân lập. Phí học trên cô một lớp. Nhưng mãi đến năm lớp 7, thông qua một người bạn mà Thảo và chồng mới chính thức chơi cùng với nhau.

Ngay từ lần nói chuyện đầu tiên hai người đã để lại cho đối phương những ấn tượng tốt, cứ thế tình bạn lớn dần và họ trở nên thân thiết hơn. Nhưng tình bạn tuổi ấu thơ này không gặp nhiều may mắn. Chỉ sau một thời gian ngắn, Thảo và anh Phí mất liên lạc. Thời đó không có điện thoại, không có facebook hay các phương tiện kết nối hiện đại như bây giờ nên mọi chuyện dần chìm vào kí ức.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha
 

Lần mất liên lạc thứ hai

Biệt tích mất 6 năm, cho đến khi Thảo học năm thứ hai đại học, cô và chồng mới gặp lại nhau trong đám cưới một người bạn. Nhờ có buổi rủ nhau đi hát karaoke ngày hôm đó, Thảo và anh Phí nối lại tình bạn với nhau.

“Sau lần gặp đó, anh về nhà rất hay gọi điện và nhắn tin cho em. Những lúc rảnh rỗi hoặc có dịp đi công tác ở gần trường em học là anh hẹn đi chơi. Lúc đó em biết anh rất có cảm tình với em nhưng mãi chẳng thấy anh ngỏ lời. Thế rồi thời gian sau đó, vì một lý do tế nhị mà chúng em mất liên lạc rồi xa nhau”, Thảo cho biết.

Sau đó, Thảo đi du học một năm theo diện trao đổi sinh viên Việt Nam - Trung Quốc. Công việc học tập bận rộn nơi xứ người đã có lúc làm Thảo thực sự quên anh.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha
 

Lần mất liên lạc thứ ba

Thế nhưng, ngay khi về nước Thảo đã vô tình gặp lại anh lần thứ hai. Hai người tiếp tục hẹn hò, đi chơi, đi ăn uống, chuyện trò…. như chưa từng có cuộc chia tay. Thảo rất vui, trong đáy mắt cô dường như đã ánh lên một tia hi vọng rằng lần này mọi chuyện sẽ suôn sẻ hơn trước. Vậy mà cuối cùng anh Phí lại biến mất một cách khó hiểu.

“Người ta có câu “quá tam ba bận”. Thỉnh thoảng có lúc rảnh rỗi ngồi nhớ lại, em cũng thấy thật buồn và thật tiếc, dường như giữa hai người chẳng có duyên phận khi hết lần này đến lần khác mất liên lạc. Dù có tái hợp cũng chẳng được bao lâu. Lời yêu, lời thích chẳng ai nói, cứ thế cất giấu tận sâu đáy lòng. Nhưng nhân sinh đâu dễ gì có thể đứt sợi dây tình cảm giữa đường như vậy nhỉ. Em nghĩ rằng, nếu gặp lại anh lần thứ 3 nữa, em nhất định sẽ không bỏ bỡ cơ duyên”, Thảo chia sẻ.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha

Duyên phận nhiều lần trêu đùa đôi bạn cho đến tận khi gặp lại lần thứ 4 mới nên duyên.

Cuộc gặp gỡ định mệnh

Đến đầu năm 2015, sau khi tốt nghiệp đại học nhưng chưa xin được việc làm, Thảo có đăng bán hàng online trên facebook cá nhân. Thế nào anh Phí tình cờ đọc được và inbox hỏi thăm. Hai người lại hẹn hò cà phê, đi chơi và giữ liên lạc đến tận ngày Thảo lên Sài Gòn đi làm.

Trong thời gian đó, anh cũng đã hai lần tỏ tình nhưng đều bị cô từ chối. Có lẽ sau 3 lần mất liên lạc giữa chừng với anh, Thảo lần này vẫn muốn suy nghĩ thật nghiêm túc về mối quan hệ hai người.

Sau đó, anh cũng chẳng ngỏ lời đến lần thứ 3 mà cứ để mối quan hệ của hai người tiến triển tự nhiên. Anh yêu thương và quan tâm đến cô hết mực dường như là để bù đắp lại sự thiếu vắng của mình trong mấy năm xa cách. Hai năm tìm hiểu trôi qua, cuối cùng Thảo và anh cũng quyết định về chung một nhà vào cuối 2017. Khi thông báo mời cưới đến họ hàng và bạn bè, nhiều người còn cười và trêu rằng họ đúng là nhân duyên, đi một vòng trái đất rồi cuối cùng lại trở về với nhau.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha
 

Trước khi cưới mọi người vẫn hay nói đàn ông lúc yêu và cưới khác hẳn nhau nhưng Thảo không thấy thế. Anh vẫn vậy, nếu có thay đổi thì theo hướng tích cực hơn: bớt nóng tính, bớt cục cằn và thương yêu vợ con nhiều hơn. Sau khi kết hôn rồi có con, Thảo ngày càng được chồng yêu chiều. Rửa bát, đi chợ, nấu cơm, giặt giũ, dọn nhà…đều một tay anh làm. Bố mẹ chồng cũng rất cưng chiều cô con dâu nên tuần nào Thảo về nhà cũng được mẹ chồng tầm bổ cho đủ các món ngon.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha

Một kết thúc viên mãn cho chuyện tình của Thảo và anh Phí.

“Quen nhau lâu như vậy, em và anh cũng có giận hờn vu vơ đôi lần nhưng sau đó làm lành ngay chứ không dẫn đến chia tay. Nhớ lúc mới quen em thấy anh là người hơi nóng tính. Nhưng tiếp xúc lâu thì thấy anh tốt tính, hòa đồng, dễ gần, chỉ là anh không biết diễn đạt tình cảm nên có lúc to tiếng thôi. Ban đầu chưa chấp nhận được em cũng tủi thân lắm. Nhưng nhờ những lần như vậy mà hai đứa hiểu nhau hơn rồi lần sau không cãi nhau nữa.”

Thảo nhiều lần cũng có khuyên chồng nên thay đổi chút tốt cho bản thân mình hơn nhưng tính khí con người không phải ngày một ngày hai sửa được. Thế là cô tự thay đổi mình trước. Những lúc anh nóng lên thì im lặng là vàng, cứ để anh nói hết, trút hết bực tức ra đã. Sau khi anh nguôi giận cô mới nhẹ nhàng giải thích, chuyện to vo thành chuyện nhỏ. Thế nên anh vẫn bảo Thảo là người con gái hiểu anh nhất.

Biet nhau tu 6 tuoi, 3 lan mat lien lac, de roi 20 nam sau ve chung mot nha
 

 “Tuy đã là vợ chồng nhưng em chưa từng gặng hỏi anh vì sao biến mất nhiều lần như vậy. Có lẽ cuộc sống mỗi người đều có những chuyện khó xử riêng của bản thân. Chỉ cần bây giờ cuộc sống vợ chồng êm ấm, hòa thuận đến cuối cùng là em hạnh phúc rồi. Đối với em, anh luôn là duyên số nhưng cũng là cuộc gặp gỡ định mệnh đẹp nhất. Con đường phía trước của một gia đình trẻ vẫn còn nhiều khó khăn nhưng em tin rằng, người ta cứ kiên nhẫn thì nhất định sẽ thành công”, Thảo chia sẻ.

Thùy Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI