Biết còn hay hết

17/08/2016 - 14:44

PNO - Em 34 tuổi, kết hôn bảy năm, có hai con gái. Từ khi em sinh đứa con thứ nhì, chồng em ít quan tâm đến gia đình. Anh đi nhậu nhiều hơn, về nhà hôm nào cũng sau 11 giờ đêm.

Chào chị Hạnh Dung,

Em 34 tuổi, kết hôn bảy năm, có hai con gái. Từ khi em sinh đứa con thứ nhì, chồng em ít quan tâm đến gia đình. Anh đi nhậu nhiều hơn, về nhà hôm nào cũng sau 11 giờ đêm. Anh làm phòng kinh doanh, luôn viện lý do công việc, thích đi là đi, về là về. Em nghi ngờ anh đang có người khác, vì khi có điện thoại anh không nghe trong nhà mà đi ra ngoài, máy tính thì cài password. Em hỏi thẳng anh, lúc đầu cũng cố gắng mềm mỏng, nhẹ nhàng, nhưng sau phải cãi vã to tiếng, cuối cùng anh mới nhận là cũng có nhưng giờ đã kết thúc rồi. Hỏi người đó là ai, anh nói là khách hàng của công ty, "cảnh cáo" em không được lộn xộn, ảnh hưởng đến công việc làm ăn của anh.

Em ngày đi làm tối về chăm con, làm sao theo dõi được họ để biết là còn hay hết. Em nói, em không thể chấp nhận một người chồng phản bội vợ con, anh hãy dọn ra ngoài sống. Thế là anh ra ngoài ở, khoảng ba bốn ngày mới về nhà một lần. Hai con rất mến ba, mỗi khi anh về là quấn lấy, năn nỉ ba đừng đi nữa.

Anh nói tại mẹ đuổi nên ba mới đi, chứ ba cũng muốn ở nhà. Nói là vậy, nhưng đến giờ là anh vẫn đi, dù nhiều hôm anh về em chẳng có ý kiến gì. Anh còn nói, nếu em muốn thì anh sẵn sàng ly hôn. Như vậy chắc là họ không phải đã kết thúc rồi, mà vẫn còn quan hệ, phải không chị? Em rất rối trí, nửa muốn ly hôn, nửa không. Nếu sống thế này mãi, thật sự em không chịu nổi...

Minh Vân (TP.HCM)

Biet con hay het
Ảnh mang tính minh họa: Internet

Em Minh Vân thân mến,

Em băn khoăn chuyện chồng còn hay đã hết quan hệ với người thứ ba, nhưng xét cho cùng, chuyện họ còn hay hết có ảnh hưởng đến quyết định ly hôn của em không? Hạnh Dung thấy việc em bắt chồng ra ngoài sống như một kiểu “trừng phạt” cho sự phản bội của chồng, chứ không hẳn là muốn dứt tình. Em phải xác định rõ, nếu còn tình cảm, hai con vẫn cần có cha, thì nên tìm cách thu xếp để chồng trở về nhà. Ép buộc chồng sống riêng như thế không phải là hành động khôn ngoan. Một khi đã bị vợ “đuổi” ra ngoài, người chồng sẽ tự ái, sẽ cố chứng tỏ không có vợ mình cũng không sao, thậm chí còn sống khỏe. Mặt khác, khi chồng ở riêng, mình cũng khó kiểm soát được sinh hoạt, quan hệ hàng ngày. Khi chồng nói “hết rồi”, mình cũng có thể vin vào đó mà thúc đẩy cho chấm dứt hẳn, sao lại dằn dỗi như thế?

Thôi thì, giờ mình đã “trừng phạt” rồi, người ta cũng “chấp hành hình phạt”, chẳng lẽ phạt hoài, phải tái lập gia đình. Em cứ thử đến thăm chồng ở nơi anh thuê trọ, xem hoàn cảnh thực tế thế nào. Có không gian riêng, vợ chồng nói chuyện sẽ sâu hơn, đỡ mắc míu, căng thẳng hơn. Em cứ thử nói về cảm xúc của mình khi nghe chồng có người khác. Đừng chỉ trích người ta. Đừng tỏ thái độ dằn mặt, muốn làm lớn chuyện, cứ coi như mình có thể bỏ qua cho chồng lần sai này, nhưng yêu cầu chồng phải chứng minh việc “hết rồi” bằng cách từ đây phải chia sẻ với vợ một cách minh bạch, rõ ràng, không giấu giếm mọi chuyện.

Những lần nói chuyện như vậy sẽ cho em cái nhìn chính xác hơn về chuyện chồng em có còn tình cảm với em không, có thật lòng muốn giữ gia đình không. Hai con là chiếc cầu nối tuyệt vời khi vợ chồng muốn hàn gắn. Còn nếu sau nhiều lần trò chuyện mà vẫn thấy anh thiếu trung thực, không thể tin được, thì chấm dứt hôn nhân là giải pháp tích cực, em khỏi phải chịu đựng quá lâu cảnh có chồng cũng như không. Chúc em sớm tìm thấy giải pháp phù hợp.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, Ba, Tư, Năm, Sáu.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI