Biến thể Omicron lây lan khắp nước Mỹ

06/12/2021 - 06:15

PNO - Ít nhất 16 bang của Mỹ đã ghi nhận các trường hợp nhiễm Omicron nhưng theo các chuyên gia, những dấu hiệu ban đầu cho thấy biến thể mới có thể ít nguy hiểm hơn chủng Delta.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết, biến thể Omicron đang nhanh chóng lây lan khắp đất nước. Ít nhất 16 bang của Hoa Kỳ đã báo cáo các trường hợp nhiễm biến thể mới gồm: California, Colorado, Connecticut, Hawaii, Louisiana, Maryland, Massachusetts, Minnesota, Missouri, Nebraska, New Jersey, New York, Pennsylvania, Utah, Washington và Wisconsin.

Ít nhất 15 tiểu bang ở Mỹ đã báo cáo các trường hợp Omicron, mặc dù Delta vẫn chiếm hầu hết các trường hợp trong nước
Ít nhất 16 tiểu bang ở Mỹ đã báo cáo các trường hợp nhiễm Omicron, mặc dù Delta vẫn chiếm hầu hết các ca nhiễm mới SARS-CoV-2 trong nước

Sự xuất hiện của biến thể mới khiến toàn thế giới phải đưa ra nhiều cảnh báo, tuy nhiên, tiến sĩ Anthony Fauci, quan chức hàng đầu về bệnh truyền nhiễm của Hoa Kỳ, nói với CNN: “Cho đến nay, có vẻ như Omicron không nghiêm trọng. Nhưng chúng tôi thực sự phải cẩn thận trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào cho rằng nó ít nghiêm trọng hơn hoặc nó không gây ra bất kỳ bệnh nặng nào khi so sánh với Delta”.

Ông Fauci chia sẻ thêm, chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét dỡ bỏ các hạn chế đi lại đối với những người không phải là công dân Hoa Kỳ nhập cảnh vào nước này từ một số quốc gia châu Phi trong “khoảng thời gian hợp lý”.

Mặc dù Omicron bắt đầu lây lan rộng rãi khắp nước Mỹ nhưng biến thể Delta vẫn đang thống trị tại đây, chiếm 99,9% các trường hợp mắc mới COVID-19 và dẫn đến tình trạng số ca nhập viện gia tăng ở miền Bắc.

Theo dữ liệu từ CDC Mỹ, trong 7 ngày qua, nước này ghi nhận trung bình 119.000 trường hợp nhiễm mới, 1.300 ca tử vong và hơn 6.600 ca nhập viện do COVID-19 mỗi ngày.

Trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, các quan chức Mỹ tiếp tục khuyến cáo người dân đi tiêm vắc xin và tiêm mũi nhắc lại, đồng thời thực hiện các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang khi ở trong nhà với người lạ.

Minh Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI