Bị vợ bỏ, ông bố 20 tuổi khiến bao người cảm động vì 'gà trống nuôi con'

01/10/2017 - 14:00

PNO - Mới đây cư dân mạng Trung Quốc đã “phong” anh chàng tên là Tiểu Vệ, 20 tuổi danh hiệu “Ông bố của năm” vì tình cảm anh dành cho con trai mình.

Anh chàng Tiểu Vệ sinh ra ở một ngôi làng nhỏ thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc). Khi mới lên 1 tuổi, bố mẹ Tiểu Vệ không may qua đời vì tai nạn giao thông. Tiểu Vệ đã lớn lên trong tình yêu thương của ông bà nội.

Tuy không có cha mẹ ở bên kèm cặp, dạy dỗ, nhưng nhờ có sự chở che, dưỡng dục đến nơi đến chốn của ông bà, Tiểu Vệ đã lớn lên thành một chàng thanh niên tốt bụng và giàu tình yêu thương.

Bi vo bo, ong bo 20 tuoi khien bao nguoi cam dong vi 'ga trong nuoi con'
"Ông bố của năm" địu con đi làm.

Năm 16 tuổi, Tiểu Vệ ra thành phố làm thuê. Đó cũng là lúc anh gặp Đinh Tiểu Huệ, 16 tuổi, hồn nhiên và xinh xắn. Sau 3 năm yêu thương và gắn bó, đôi bạn trẻ quyết định về chung một nhà.

Do hoàn cảnh kinh tế eo hẹp nên họ không tổ chức đám cưới. Dù vậy nhưng Tiểu Huệ vẫn tin rằng chỉ cần có tình yêu mọi khó khăn đều không thể chia rẽ hai người bọn họ.

Ít lâu sau khi kết hôn, Tiểu Huệ sinh được một bé trai kháu khỉnh. Cả nhà ai nấy đều hạnh phúc đón chào sự ra đời của thiên thần nhỏ. Những tưởng “một túp lều tranh- hai trái tim vàng” là có thật, nhưng không lâu sau khi sinh em bé, gia đình Tiểu Vệ không còn được như xưa nữa.

Do sinh con mà cả hai vợ chồng Tiểu Vệ đều nghỉ việc về quê, không có công ăn việc làm, tài chính ngày càng bó buộc. Thêm vào đó, vợ chồng lại phải chăm nom hai ông bà nội đã già yếu. Những gánh nặng cứ thế đè nặng lên đôi vai của đôi vợ chồng trẻ.

Bi vo bo, ong bo 20 tuoi khien bao nguoi cam dong vi 'ga trong nuoi con'
Tiểu Vệ Vệ ngoan ngoãn ngay sau lưng bố.

Không ít lần chỉ vì chưa kịp xoay sở đủ tiền mua sữa cho con hay vì một bữa cơm thiếu đi vài miếng thịt mà hai vợ chồng lời qua tiếng lại rồi cãi vã nhau. Dường như gánh nặng “cơm áo gạo tiền” đã làm cho đôi bạn trẻ rơi vào khủng hoảng. 

Cứ như vậy, mâu thuẫn chồng chất mâu thuẫn. Rạn nứt hôn nhân ngày càng lớn, khiến tình cảm suốt mấy năm qua của họ cũng không thể cứu vãn những cơn giận dữ, hằn học.

Cuối cùng, cô gái 19 tuổi Đinh Tiểu Huệ đã không thể chịu đựng nổi cảnh sống khổ sở nên đã dứt áo ra đi, để lại đứa con trai mới 1 tuổi cho chồng chăm sóc.

Kể từ ngày vợ bỏ đi, Tiểu Vệ thành ra vừa làm bố lại vừa làm mẹ. Anh là trụ cột duy nhất của gia đình nên một mình phải gánh vác tất cả.

Hằng ngày, ngoài việc chăm con, anh còn phải lo đi làm kiếm tiền nuôi sống gia đình. Vì vậy mỗi khi đi làm anh không còn cách nào khác là đành vừa địu con sau lưng vừa làm.

Bi vo bo, ong bo 20 tuoi khien bao nguoi cam dong vi 'ga trong nuoi con'
Tiểu Vệ trông con ở xưởng may

Dường như cậu nhóc cũng cảm nhận được tình cảm và những hy sinh của bố nên trước giờ vẫn rất ngoan ngoãn. Mỗi lúc được bố địu sau lưng cậu đều ngồi xem bố làm việc mà không hề quấy.

Thỉnh thoảng sợ con mỏi, Tiểu Vệ lại thả con xuống đất đi lại, chơi một lúc. Những người làm cùng Tiểu Vệ nói rằng thằng nhỏ rất nghe lời, không nghịch ngợm, quậy phá. Nhờ vậy mà việc trông nom chăm sóc cũng đỡ vất vả hơn.

Sau khi tan làm, hai bố con Tiểu Vệ lại trở về nhà. Sau đó, Tiểu Vệ lại vào bếp tay bế con, tay xào nấu thức ăn. Giờ đây kinh tế eo hẹp nên Tiểu Vệ cũng phải thắt lưng buộc bụng.

Mỗi ngày anh chỉ dám ăn cơm với rau để tiết kiệm tiền mua sữa và những đồ dùng khác cho con. Nhìn hình ảnh Tiểu Vệ, vừa bế con vừa nấu cơm như vậy, không ít người đã phải thán phục tinh thần vượt khó và tình cảm dành cho con của ông bố mới 20 tuổi này.

Bi vo bo, ong bo 20 tuoi khien bao nguoi cam dong vi 'ga trong nuoi con'
Tiểu Vệ tay bế con, tay xào nấu

Sau khi câu chuyện và những hình ảnh cảm động của hai bố con Tiểu Vệ được lan truyền trên mạng xã hội, có người đã tìm đến tận nơi, sẵn sàng chi trả cho ông bố trẻ một khoản tiền lớn để xin nhận nuôi đứa bé.

Thế nhưng Tiểu Vệ ngay lập tức từ chối. Anh nói, từ nhỏ anh đã không biết đến thế nào là tình yêu thương của cha mẹ. Đó là một sự thiếu thốn mà không một thứ vật chất nào có thể bù đắp được.

Vì vậy anh cũng không muốn con trai mình phải trải qua những tháng ngày thiếu thốn tình cảm ruột thịt.

Tiểu Vệ nói thêm, đành rằng giờ đây con trai anh đã thiếu mẹ, nhưng anh sẽ dành trọn tình cảm và tâm sức để bù đắp cho con nhiều nhất có thể.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI