Mang thai 12 tháng mà không đẻ, đi khám mới biết lỗi tại mẹ chồng

27/09/2017 - 15:00

PNO - Do mẹ chồng gay gắt thúc ép chuyện con cái mà nàng dâu Mai Xuân, 26 tuổi ở Hà Bắc (Trung Quốc) đã phải trải qua nỗi buồn ám ảnh.

Mai Xuân là một cô gái nông thôn ở Hà Bắc. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ mất sớm, nhà lại có em trai đang tuổi ăn học nên từ khi mới 15 tuổi cô đã bỏ học, lặn lội đến tận mảnh đất du lịch trù phú Hồ Nam, kiếm tiền nuôi em ăn học.

Mang thai 12 thang ma khong de, di kham moi biet loi tai me chong
Chị Xuân suy sụp khi biết sự thật về "cái thai" trong bụng mình.

Năm 20 tuổi, Mai Xuân gặp được anh Lý Diệu Bân. Anh chàng hiền lành chăm chỉ ấy xuất thân trong một gia đình nghèo khó ở một vùng núi của tỉnh Hồ Nam.

Nhưng ý chí vượt khó đã khiến anh không chịu sống mãi trong nghèo khổ mà ra ngoài mưu chí làm ăn. Chính những điểm tương đồng trong hoàn cảnh và tính cách đã giúp anh bén duyên với chị Xuân.

Năm 2015, khi em trai Mai Xuân đã tự lập, cô quyết định theo chồng về chung một nhà, cùng nhau làm ăn, xây dựng tổ ấm. Từ số tiền tích cóp được sau bao năm bôn ba ngoài thành phố, hai vợ chồng quyết định mở một cửa hàng bán thịt ở quê.

Vì muốn sớm ổn định kinh tế nên hai vợ chồng quyết định chưa sinh con vội. Nhưng chuyện ấy lại làm cho bà Lý - mẹ chồng Mai Xuân không vui, vì bà lúc nào cũng chỉ mong có cháu nội để bồng bế.

Nhiều khi bực bội, bà Lý đã vô tình trách móc chị Xuân là “giống không biết đẻ”. Dù có phật ý nhưng nhờ có chồng động viên an ủi mà chị Xuân vẫn nhẫn nhịn, không đôi co với mẹ chồng.

Nhưng kể từ lúc đó, gia đình chị Xuân luôn ở trong tình trạng “bằng mặt mà không bằng lòng”, tình cảm gia đình không còn được như trước. Ý thức được vấn đề ngày càng nghiêm trọng, chị Xuân và chồng đã bàn đến chuyện sinh con.

Không may, lúc muốn có con nhất chị Xuân lại không thể mang thai ngay. Vì vậy, mẹ chồng chị càng có lí do để nhiếc móc con dâu. Cuộc sống gia đình cứ thế nặng nhọc trôi qua từng ngày.

Cho đến một hôm chị Xuân phát hiện mình bị trễ kinh. Sau khi dùng que thử, chị Xuân ngay lập tức thông báo tin vui với cả nhà. Từ ngày biết con dâu mang thai, bà Lý phấn khởi hẳn, không còn hằn học với con dâu nữa mà chăm bẵm chị Xuân thật tốt, đợi đến ngày được bế cháu nội. Không khí gia đình vì thế mà lại đầm ấm như ngày chị Xuân mới về làm dâu.

Mang thai 12 thang ma khong de, di kham moi biet loi tai me chong
Chị Xuân lúc "mang bầu" 8 tháng.

Nhờ có mẹ chồng chăm sóc chu đáo và đời sống tinh thần thoải mái nên trong suốt quá trình mang thai chị Xuân không hề đau ốm. Nhưng điều kỳ lạ là đã qua 9 tháng 10 ngày mà chị Xuân vẫn chưa hề trở dạ.

Gia đình có chút lo lắng nhưng vẫn kiên nhẫn đợi. Qua 10 tháng, 11 tháng rồi đến tháng thứ 12, cả nhà đã không thể đợi được nữa.

Anh Bân quyết định đưa vợ lên bệnh viện thành phố khám. Chị Xuân kể lại hiện tượng lạ của mình cho các bác sĩ. Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành siêu âm cho chị Xuân.

Kết quả khiến tất cả mọi người đều không thể tin nổi. Theo kết quả khám bệnh, chị Xuân không hề mang thai.

Không tin vào những gì bác sĩ nói, chị Xuân chỉ vào cái bụng to của mình rồi thắc mắc: “Tôi không thể nào không mang thai. Bụng tôi cũng to lên như bao bà bầu ngoài kia, tại sao họ có con còn mình tôi lại không có?”.

Biết chị Xuân không tin vào những gì mình nói, bác sĩ cho chị Xuân xem kết quả siêu âm. Nhìn vào cái bụng không hề có thai nhi trong tấm hình 4D, chị Xuân suýt ngất đi vì sốc.

Mang thai 12 thang ma khong de, di kham moi biet loi tai me chong
Chị Mai Xuân được các bác sĩ siêu âm "thai"

Theo giải thích từ bác sĩ, chị Xuân đã mắc phải hội chứng “mang thai tưởng tượng” hay còn gọi là “mang thai giả”.

Đó là khi quá khát khao có con, áp lực nặng nề từ gia đình hoặc bạn đời đã trở thành gánh nặng tâm lí đè nén tư tưởng người phụ nữ.

Tâm lí thay đổi sinh lí cũng thay đổi. Hệ nội tiết của phụ nữ thay đổi dẫn đến cơ thể của họ cũng dần hình thành những biểu hiện y hệt một người mang thai thực sự.

Các biểu hiện thường gặp là mất kinh nguyệt; ngực căng lớn, sậm màu, có khi tiết sữa non; bụng to dần lên (thường do tích mỡ và nước); cho rằng có cử động thai do cảm giác chủ quan sai lệch, ngộ nhận nhu động ruột là chuyển động của em bé.

Thậm chí, nhiều người còn ốm nghén nhưng thực ra đó lại là sự bắt chước vô thức của một người phụ nữ mang thai giả, “sao chép” hình ảnh từ một thai phụ ốm nghén họ từng gặp. Một số trường hợp khi dùng que thử thai còn cho kết quả dương tính.

Nghe xong những giải thích của bác sĩ, dù rất suy sụp nhưng vợ chồng chị Xuân anh Bân đã buộc lòng mình phải tin vào sự thật khó tin này. Chị Xuân chỉ nghĩ, giá như không bị thúc ép chuyện con cái, có lẽ bây giờ vợ chồng anh chị không phải trải qua nỗi buồn ám ảnh đến thế này.

 Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI