Bị mẹ vợ “lừa tiền” đi dao kéo, con rể phát điên

19/05/2016 - 10:17

PNO - Vợ chồng anh dành dụm mãi mới được 900 triệu để mua một căn chung cư mini, nào ngờ, số tiền đó bị mẹ vợ đốt vào dao kéo thẩm mỹ.

Gia đình anh Dũng – chị Hậu là một điển hình của tầng lớp “dân nghèo thành thị”. Anh là một viên chức quèn, còn chị thì có một gian hàng tạp hóa nhỏ ở chợ, thu nhập chung của cả hai người cũng chỉ đủ để chi tiêu tằn tiện, nuôi một đứa con đi học và còn chút ít để dành hàng tháng.

Nhà anh Dũng đông người, 8 nhân khẩu, 4 cặp vợ chồng, chưa kể đám trẻ con, chen chúc nhau sống trong một căn nhà bốn chục mét vuông ở phố cổ. Nhà bé như cái chuồng chim, mùa hè thì nóng bức, ngột ngạt, mùa đông thì không còn chỗ mà cựa. Thế nên ước mơ của vợ chồng anh Dũng chỉ là có một căn nhà riêng, chỉ cần nhỏ thôi, nhưng không phải chung đụng với ai hết.

Bi me vo “lua tien” di dao keo, con re phat dien
Tích cóp, dành dụm, vay mượn mãi vợ chồng anh mới được một khoản tiền đủ mua chiếc chung cư giá rẻ...(ảnh minh họa)

Ngặt nỗi, đồng lương viên chức của anh Dũng cũng chẳng đủ để đăng kí mua nhà thu nhập thấp, nên anh chị phải đi vay tín dụng đen. Biết làm vậy là liều lắm, nhưng anh Dũng vẫn cắn răng, bởi chỗ ở là nhu cầu bức thiết của anh chị. 

Tích cóp mãi, chạy vạy, vay mượn khắp nơi, phải chấp nhận lãi suất cắt cổ, rồi cuối cùng vợ chồng anh Dũng cũng có được 900 triệu để mua một căn chung cư mini ở rìa thành phố.

Tiền đã chuẩn bị sẵn, chỉ chờ để đem đi đặt cọc mua nhà, nào ngờ, bà mẹ vợ đột nhiên xuất hiện, cho anh xem một căn nhà đẹp long lanh với giá chỉ 800 triệu. Mẹ vợ anh vốn có một quá khứ chẳng mấy sáng sủa, bà nổi tiếng là người ăn chơi hoang phí, ưa tụ tập đàng điếm. Cũng bởi thế mà anh Dũng khá e ngại mẹ vợ mình.

Bi me vo “lua tien” di dao keo, con re phat dien
Lừa tiền của vợ chồng con gái, bà nướng sạch vào phẫu thuật thẩm mỹ (ảnh minh họa)

Căn nhà mà mẹ vợ anh giới thiệu rộng hơn, thoáng mát hơn và phần nội thất thì sang trọng hơn hẳn căn nhà mà anh Dũng đã xem trước đó. Để tạo thêm lòng tin, bà mẹ vợ còn dắt anh tới tận nơi để xem nhà.

Bà bảo, đây là nhà của một người bạn, họ mua cho con gái ở, nhưng con gái đi nước ngoài định cư, không có nhu cầu ở nên cần bán lại. Anh Dũng chỉ cần đưa tiền cho bà đi làm giấy tờ là chìa khóa trao tay ngay.

Anh Dũng thoạt tiên còn e dè vì giá hời quá, nhưng nghĩ mẹ vợ chẳng lẽ lại đi lừa con rể, vả lại, hơn ai hết, bà rõ nhất tình cảnh khổ sở của vợ chồng anh. Vậy là anh Dũng gói ghém tiền gửi cho mẹ vợ, đặt vào đó cả niềm tin của gia đình anh.

Bi me vo “lua tien” di dao keo, con re phat dien
Nghĩ tới bà mẹ vợ tai quái, anh Dũng chỉ muốn phát điên (ảnh minh họa)

Nào ngờ, bà mẹ vợ mất hút đến nửa năm trời cùng số tiền lớn đó. Vợ chồng anh Dũng đôn đáo chạy đi khắp nơi tìm bà, nhưng cả bà và số tiền mồ hôi nước mắt của vợ chồng anh đều bặt vô âm tín. Mãi nửa năm sau đó, anh mới thấy bà mẹ vợ đột ngột xuất hiện... với một diện mạo khác lạ. 

Hỏi ra mới biết, lừa được tiền của anh, mẹ vợ anh đã cùng với tay bồ bay sang Hàn Quốc du lịch. Phần lớn số tiền được dùng để mẹ vợ anh tân trang nan sắc, phần còn lại là để ăn chơi xa xỉ. Hết tiền, họ mới trở về.

Anh Dũng vừa bực tức, vừa xót xa, nhưng cũng chẳng biết làm thế nào. Nếu căng thẳng với mẹ vợ, anh có thể mất luôn cả vợ. Song bị lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, lại mất luôn cả nhà, anh nghĩ mình cũng đã trắng tay.

Thảo Mây

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI