'Bi kịch' của ông bố khi con gái bước chân vào Hoàng gia Anh

17/05/2018 - 07:00

PNO - Từ ngày Công nương Diana bỏ mạng vì sự truy đuổi của các tay săn ảnh, cách đưa tin của các báo lá cải của Anh đến nay vẫn chả có gì thay đổi. Giờ đến lượt bố của công nương tương lai trở thành nạn nhân.

Ông Thomas Markle, một đạo diễn ánh sáng về hưu, đang sống yên ổn ở một nơi xa xôi Mexico thì có “tin vui”, con gái ông chuẩn bị tái hôn, với một thành viên của Hoàng gia Anh.

'Bi kich' cua ong bo khi con gai buoc chan vao Hoang gia Anh
Hoàng tử Harry và nữ diễn viên Meghan Markle

Vốn đã li dị vợ từ lâu, ông Thomas được cho là khá gần gũi với con gái. Có gặp chút trục trặc về tài chính song trong sự nghiệp điện ảnh của mình ông cũng có đạt một số giải thưởng đáng kể. Ông không có vẻ gì là muốn cuộc sống riêng tư bị dòm ngó.

Vậy mà giờ đây, các paparazzi thuê trọ ngay ở gần nhà ông, đi theo ông khắp nơi và khiến ông trở nên khổ sở. Thế là ông tự dàn dựng vài kiểu ảnh, hầu mong tự mình kiểm soát được những hình ảnh phát tán ra bên ngoài.

Trong các bức ảnh đó ông ngồi "diễn" việc tìm kiếm các thông tin về hoàng gia, hay đi may đo một bộ vest. Có điều là ông được trả tiền để diễn, và thế là ông bị chế giễu, đến nỗi ông bị căng thẳng. Ông lo lắng vì đã có tiền sử đau ngực, đau tim.

Vậy là ngày hôm vừa rồi, ông tuyên bố quyết định không đến dự đám cưới hoàng gia kia nữa, rồi đến hôm nay, lại có đồn đoán là ông đã đổi ý. Nhiều người bày tỏ sự thương cảm với người cha 73 tuổi.

Đáng nhẽ ông không phải trải qua tất cả những rắc rối đó nếu hoàng gia, vốn hiểu rõ tình huống này, kịp thời cảnh báo sớm, cùng với đó là chuẩn bị tinh thần cho ông, bảo vệ ông. Người ta nói là chính Meghan và Hoàng tử Harry cũng chả vui nổi, mà điều này là dễ hiểu.

Tình cảnh của người cha chắc chắn là một bài học cho chính Meghan về việc làm dâu trong một gia đình danh giá. Quan hệ giữa hoàng gia và báo chí lúc nào cũng thế, chưa bao giờ tươi sáng.

Cũng có những lúc hai bên “đình chiến”, nhưng chẳng mấy chốc lại có người cướp cò. Có luật, có yêu cầu đủ cả, nhưng thực tế là thế này: Một bức ảnh thôi có thể nuôi sống một tay săn ảnh cả năm. Một bức ảnh thôi, cái gì cũng được - từ khóc, hở ngực cho tới đeo vương miện - đều bán được cho cả thế giới.

'Bi kich' cua ong bo khi con gai buoc chan vao Hoang gia Anh
Sinh thời, Công nương Diana phải sống trong sự soi mói khủng khiếp của các tay săn ảnh.

Các tay săn ảnh đã từng làm đủ mọi cách để Công nương Diana nổi khùng lên. Lúc còn nhỏ, chính Harry và anh trai William cũng vô cùng sợ hãi ống kính máy ảnh. Anh em họ tin rằng chính các paparazzi đã đẩy mẹ họ đến chỗ chết, những tay săn ảnh truy đuổi mẹ họ trên xe máy và chụp lia lịa những hình ảnh tai nạn của bà.

Cả lúc còn sống, bà cũng đâu có được yên. Nhất là giai đoạn li hôn, Diana thậm chí phải nhờ vả một số nhà báo và phóng viên ảnh để họ đưa lời bà chứ không đưa tin một chiều. Bà đã đành phải bất đắc dĩ dùng tới phương thức đó, nhưng có tác dụng gì đâu. Sau khi bà mất, một số toà báo cũng cảm thấy ân hận, nhưng chắc được đâu 5 phút là lâu nhất.

Sự đam mê của báo chí với những bức ảnh chộp giật như vậy được họ viện cớ là để phục vụ công chúng. Nhưng cũng chính là vì bản thân chế độ quân chủ làm sao duy trì được nếu công chúng không ngó ngàng đến.

Họ có tìm cách kiểm soát, nhưng không ăn thua. Hình ảnh có tính bê bối, thông tin nhạy cảm của các thành viên hoàng gia vẫn xuất hiện như thường. Cái thời mà iPhone và điện thoại thông minh tràn ngập thì các hoàng tử, công nương cũng đành chấp nhận nguy cơ xấu mặt trước công chúng nếu sơ ý dù chỉ một tích tắc.

Và giờ họ phải lo tiếp đến hình ảnh của các con mình dù đã bảo bọc những đứa trẻ hoàng gia hết mức có thể. Vậy làm thế nào mà các paparazzi vẫn chụp được ảnh Hoàng tử bé George đang chơi với bà ngoại?

Đó toàn là những hình ảnh riêng tư nhưng lại bán được vô số tiền. Ngay cả khi các báo không đăng những bức ảnh này thì vẫn còn hàng tá các website sẵn sàng chi bộn để mua bất kỳ hình ảnh gì tương tự. Tất cả đều cho mình cái quyền giám sát các thành viên hoàng gia từ đầu tóc đến váy áo.

Quay lại với Meghan, là một ngôi sao truyền hình có lẽ cô đã có chút kinh nghiệm đối mặt với sự đeo bám. Nhưng bố cô thì không, vì không có người bình thường nào có kinh nghiệm đó cả.

Bản thân cô khi bước chân vào chốn danh giá nay cũng đã phải chấp nhận từ bỏ gần như toàn bộ sự riêng tư để đổi lấy tất cả những đặc quyền của sự giàu có. Hay nói cách khác, đó là một cái lồng dát vàng.

Đại An (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI