Bị đuổi khỏi máy bay vì đặt tên điểm phát Wifi cá nhân quá nhạy cảm

22/01/2020 - 20:42

PNO - Cảnh sát được gọi đến Sân bay Detroit Metropolitan, bang Michigan (Mỹ) để đưa cặp vợ chồng rời khỏi máy bay sau khi phi hành đoàn cảm thấy bất an bởi điểm phát Wifi của họ.

Cảnh sát Sân bay Detroit Metropolitan, bang Michigan vừa thông tin về cảnh báo từ một chuyến bay chuẩn bị cất cánh của GoJet – đang phục vụ cho hãng Delta – hôm 16/1.

Theo tờ Detroit Free Press, chiếc máy bay đã trễ giờ khởi hành vào lúc 20g10 ngày 16/1 theo lịch trình đến Montreal khi phi hành đoàn bắt đầu yêu cầu hành khách tắt điện thoại và các điểm phát Wifi cá nhân.

"Sau đó, tiếp viên hàng không nói rằng cảnh sát sẽ được triệu tập nếu chúng tôi không tuân thủ các yêu cầu tắt thiết bị"-  hành khách Aron Greenberg (47 tuổi) kể với báo chí.

Chuyến bay của hãng hàng không Delta hôm 16/1 bị hoãn 5 giờ vì sự cố hiếm gặp.
Chuyến bay của Hãng hàng không Delta hôm 16/1 bị hoãn 5 giờ vì sự cố hiếm gặp

Anh Greenberg kể rằng các phương tiện khẩn cấp đã được triệu tập quanh máy bay và chờ trên đường băng: “Lúc đầu tôi nghĩ có một người thực sự nguy hiểm đang đe dọa an ninh chuyến bay, vì phi công nói rằng họ đang đối phó với ai đó ở phía sau máy bay”.

Cảnh sát đến và tiến lên máy bay. Hai hành khách là một người đàn ông 42 tuổi và một phụ nữ 31 tuổi bị đưa đi. Sau đó họ đã được thả để chờ điều tra thêm. Sau 5 giờ chậm trễ, cuối cùng chuyến bay cũng khởi hành.

Tò mò muốn biết điều gì đã gây ra sự việc kịch tính khiến chuyến bay phải trì hoãn, anh Greenberg hỏi một tiếp viên trông khá mệt mỏi và được tiết lộ điều khiến phi hành đoàn hoảng sợ: một mạng Wifi cá nhân có tên là “kíp nổ điều khiển từ xa” bị phát hiện nhưng không được tắt đi khi tiếp viên yêu cầu.

Cảnh sát lên máy bay và yêu cầu một đôi vợ chồng rời đi vì đã đặt tên điểm phát wifi là
Cảnh sát lên máy bay và yêu cầu một đôi vợ chồng rời đi vì đã đặt tên điểm phát Wifi cá nhân là "kíp nổ điều khiển từ xa".

Thay vì mạo hiểm, phi hành đoàn quyết định gọi cảnh sát. Hành khách và hành lý của họ đều bị kiểm tra trước khi chuyến bay được xác nhận an toàn để tiếp tục hành trình.

Anh Greenberg nhận xét: “Thật là căng thẳng, nhưng tôi nghĩ họ đã làm rất tốt khi tập trung vào xử lý tình huống”.

Linh La (theo News.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI