Bị chỉ trích, Bộ Y tế Hàn Quốc gỡ video khuyến khích khiêu vũ trong dịch COVID-19

03/01/2021 - 10:25

PNO - Trước làn sóng phản đối gay gắt, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc buộc phải gỡ bỏ video khuyến khích khiêu vũ đánh bại COVID-19 đã đăng trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đoạn video khuyến khích khiêu vũ do Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc tung ra vào ngày đầu năm mới đã nhanh chóng nhận sự chỉ trích của người dân.

Sau làn sóng phẫn nộ của dư luận, Bộ đã lên tiếng xin lỗi, nói rằng video quảng cáo khiêu vũ như một cách để đối phó với đại dịch đã không xem xét "nhiều vấn đề bao gồm tiếng ồn gây phiền toái cho các hộ dân sống trong các khu căn hộ". 

Bộ Y tế đã gỡ xuống một video hôm thứ Bảy khuyến khích khiêu vũ như một cách để đối phó với đại dịch.
Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã gỡ bỏ video khuyến khích khiêu vũ gây tranh cãi

Theo số liệu năm 2019, 6/10 gia đình Hàn Quốc sinh sống trong các căn hộ.

“Chúng tôi xin lỗi công chúng. Hiện chúng tôi đã đặt video ở chế độ riêng tư. Video không còn khả dụng trên Facebook hoặc YouTube”, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho hay.

Cụ thể, đoạn video mô tả năm thành viên của một gia đình đang làm việc nhà trong một căn hộ, trước khi một phóng viên truyền hình vào tham gia và bắt đầu điệu nhảy tập thể.

Các cuộc tụ tập từ 5 người trở lên bị cấm ở Seoul và các khu vực lân cận, quy tắc tương tự có hiệu lực trên toàn quốc vào ngày 4/12/2020. Các thành viên sống trong cùng hộ gia đình được ngoại lệ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến trầm trọng, ghi nhận hơn 1.000 ca nhiễm mới virus mỗi ngày, chính phủ Hàn Quốc đã vấp phải phản ứng dữ dội từ người dân, do sự chậm trễ trong cuộc chạy đua vắc-xin COVID-19.

Vào tháng 7/2020, Mỹ đã ký thỏa thuận với Pfizer và BioNTech để mua 100 triệu liều vắc-xin COVID-19, Nhật Bản cũng đạt được thỏa thuận mua vắc-xin cho 60 triệu người trong cùng tháng. Trong khi đến đầu tháng 12/2020, Hàn Quốc cho biết bảo đảm vắc-xin COVID-19 cho 44 triệu người, mặc dù chỉ mới ký hợp đồng chính thức với AstraZeneca cho 10 triệu liều vắc-xin vào thời điểm đó. Các thông báo về một thỏa thuận với Pfizer, Janssen và Moderna chỉ được đưa ra vài tuần sau đó.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI