Bệnh viện dã chiến đầu tiên của Nghệ An dừng hoạt động

22/09/2021 - 10:48

PNO - Sau gần 1 tháng được kích hoạt, Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An tạm dừng hoạt động vì hết bệnh nhân.

Sáng 22/9, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An đã tạm dừng hoạt động do toàn bộ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại bệnh viện đều đã được xuất viện.

“Hơn 30 nhân viên y tế đang cách ly tập trung 7 ngày tại một khách sạn, sau đó sẽ trở về nhà cách ly thêm 7 ngày trước khi đi làm lại bình thường”, ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An - cho hay.

Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An được trưng dụng từ một khách sạn ở TX. Cửa Lò
Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An được trưng dụng từ một khách sạn ở thị xã Cửa Lò

Bệnh viện dã chiến số 4 được trưng dụng từ một khách sạn ở bãi biển thị xã Cửa Lò có quy mô 250 giường bệnh. Các nhân viên y tế được điều động từ Bệnh viện Nội tiết Nghệ An.

Đây là nơi điều trị cho các bệnh nhân nhẹ và không triệu chứng. Bệnh viện dã chiến số 4 Nghệ An được kích hoạt từ ngày 25/8, đến nay bệnh viện đã điều trị và cho xuất viện hơn 300 bệnh nhân, trong đó có gần 100 trẻ em.

Bệnh viện dã chiến số 4 là nơi có nhiều trẻ em mắc COVID-19 điều trị nhất tại Nghệ An
Bệnh viện dã chiến số 4 là nơi có nhiều trẻ em mắc COVID-19 điều trị nhất tại Nghệ An

Ngoài Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An - là nơi điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch, Nghệ An còn lập thêm 6 bệnh viện dã chiến khi dịch trên địa bàn bùng phát mạnh. Đến nay, địa phương này còn 139 bệnh nhân đang điều trị, dự kiến một số bệnh viện dã chiến khác cũng sẽ tạm dừng hoạt động trong ít ngày tới khi hết bệnh nhân.

Theo Sở Y tế Nghệ An, đến sáng 22/9, địa phương này ghi nhận 1.811 bệnh nhân mắc COVID-19. Trong đó, có 15 bệnh nhân tử vong, 4 bệnh nhân đang nguy kịch.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI