Bệnh viện Bạch Mai bác tin đồn có ca dương tính SARS-CoV-2

12/08/2020 - 21:42

PNO - Sau khi có tin đồn Bệnh viện Bạch Mai có ca dương tính với SARS-CoV-2, bệnh viện đã có thông báo liên quan đến vụ việc này.

Tối 12/8, đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, trong thời gian gần đây đã có những tin đồn  có ca dương tính với SARS-CoV-2 tại bệnh viện gây hoang mang cho người bệnh và các nhân viên y tế. Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, cho đến 19g tối nay, không có trường hợp nào dương tính với virus SARS-CoV-2 như một số thông tin được lan truyền.

Hiện tại, bệnh viện đang thực hiện kết hợp nhiều biện pháp để kiểm soát dịch bệnh như đo thân nhiệt, yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn, khai báo y tế....

Những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai đều được lấy mẫu, làm xét nghiệm bằng kĩ thuật Realtime RT-PCR để phát hiện SARS-CoV-2. Bệnh viện còn chủ động làm xét nghiệm nhiều lần để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán, bỏ lọt ca bệnh.

Bệnh viện Bạch Mai triển khai nhiều biện pháp phòng dịch.
Bệnh viện Bạch Mai triển khai nhiều biện pháp phòng dịch

Đại diện Bệnh viện Bạch Mai cho biết, để đề phòng, bệnh viện đã bố trí 1 khu riêng biệt nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch nhằm khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ. Tất cả các khoa/phòng cũng được bố trí phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm COVID-19, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Trong đợt dịch thứ 3 này, Bệnh viện Bạch Mai đã cử gần 50 chuyên gia gồm các giáo sư, bác sĩ giỏi của các khoa Hồi sức tích cực, Cấp cứu, Truyền nhiễm, Thận nhân tạo, Kiểm soát nhiễm khuẩn, Tâm lý... tới Đà Nẵng, Quảng Nam để hỗ trợ chống dịch, điều trị ca bệnh COVID-19.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI