Gần 1000 người từ Quảng Nam, Đà Nẵng chuẩn bị về Hà Nội

12/08/2020 - 18:48

PNO - Gần 1000 người dân đang mắc kẹt tại Quảng Nam, Đà Nẵng sắp được đưa về Hà Nội. Công tác chuẩn bị tại khu vực cách ly đang được kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn.

 

Ngày 12/8, 200 người
Bên trong khu cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô 

Chiều nay, hơn 200 du khách từ Đà Nẵng đã về tới sân bay Nội Bài, làm các thủ tục để đưa thẳng về khu cách ly của Hà Nội. Đây là những người dân Hà Nội đầu tiên được trở về trong số gần 1000 người đã "mắc kẹt" lại ở Quảng Nam và Đà Nẵng.

Theo TS.  Trần Văn Chung - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, toàn bộ số người về từ Quảng Nam, Đà Nẵng sẽ được đưa vào cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh thuộc Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (Thị xã Sơn Tây).

Trung tâm này được dành toàn bộ để cách ly sau khi điều chỉnh vị trí đóng quân của 2 tiểu đoàn. Khu vực cách ly có sơ đồ các phòng cụ thể, bố trí 2 dãy nhà 5 tầng với tổng cộng 64 phòng ở, mỗi phòng 16 người và 3 phòng cách ly tạm thời.

Người dân vào cách ly sẽ được đơn vị bảo đảm quân trang, nhu yếu phẩm thiết yếu, trang bị các dụng cụ cá nhân riêng biệt, sửa sang nhà tắm và nhà vệ sinh, có khu riêng dành cho nữ. Nhà trường cũng đã bố trí khu vực nấu ăn riêng biệt cung cấp thức ăn an toàn cho những người thực hiện cách ly…

Những người cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần. Việc xét nghiệm được thực hiện ngay tại khu cách ly. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì đến ngày thứ 14, trường hợp đó sẽ được kết thúc cách ly.

Phó Giám đốc Sở y tế Hà Nội Trần Văn Chung yêu cầu nhà trường cần thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn khu cách ly, tránh lây nhiễm chéo, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cán bộ trong khu cách ly...

Đặc biệt, các đơn vị phải quán triệt công tác đảm bảo an toàn cho cán bộ, chiến sỹ, không để xảy ra lây nhiễm chéo hoặc lây nhiễm ra ngoài cộng đồng.

Ông Trần Văn Chung cũng giao Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cử cán bộ y tế thường trực theo dõi sức khỏe sát sao, đảm bảo công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho những người cách ly…

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phối hợp với Trung tâm Y tế thực hiện lấy mẫu, xét nghiệm cho các đối tượng cách ly và thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI