Bệnh đậu mùa khỉ lây lan chậm lại ở Anh

06/08/2022 - 07:12

PNO - Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết, đã có những dấu hiệu cho thấy dịch đậu mùa khỉ tiếp tục bùng phát trên khắp đất nước nhưng với tốc độ lây lan chậm.

 

Tốc độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đang dần chậm lại ở Anh.
Tốc độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đang dần chậm lại ở Anh

Tiến sĩ Meera Chand, Giám đốc phụ trách các bệnh nhiễm trùng mới nổi và lâm sàng tại UKHSA, cho biết: “Mặc dù dữ liệu gần đây nhất cho thấy sự phát triển của đợt bùng phát đậu mùa khỉ đã chậm lại nhưng chúng tôi không thể tự mãn".
Tính đến nay, Anh đã ghi nhận 2.859 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ, với gần 99% trường hợp là nam giới.
Phân tích gần đây của UKHSA cho thấy "bệnh đậu khỉ tiếp tục lây truyền chủ yếu trong các mạng lưới tình dục liên kết của những người đồng tính nam, song tính hoặc những người đàn ông khác có quan hệ tình dục đồng giới".
Hồi tháng 6, các nhà chức trách Anh đã khuyến cáo những người đàn ông đồng tính và lưỡng tính có nguy cơ tiếp xúc với bệnh đậu mùa khỉ cao nên tiêm vắc xin, khi đợt bùng phát dịch diễn ra nghiêm trọng tại châu Âu.
Đầu tháng này, Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng cần được quan tâm.

Sau động thái của WHO, trong ngày 3/8, Mỹ cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe trên toàn quốc về căn bệnh trên, sau khi ghi nhận gần 7.000 ca nhiễm, dẫn đầu thế giới.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI