Bên nhau

28/09/2013 - 07:45

PNO - PNCN - Những bông hoa vàng rực rỡ một góc phòng. Bàn ăn bày biện ấm cúng. Chai rượu vang ướp lạnh. Những giai điệu da diết của một tình khúc cũ… Anh hỏi em bằng giọng bông đùa quen thuộc: “Anh có nên hôn em không nhỉ, trong một...

edf40wrjww2tblPage:Content

17 năm trước, anh, người đàn ông luống tuổi, góa vợ từ lâu và đã trải qua nhiều cuộc tình sóng gió. Em, vẫn còn trẻ nhưng đã một lần đổ vỡ hôn nhân, mất niềm tin vào tình yêu. Hai con người đã thấm mệt, đã ê chề với sự đời, với tình yêu, bỗng dưng cần có nhau. Và rồi chúng ta yêu nhau không phải bằng tình yêu non dại của tuổi trẻ, mà bằng thứ tình yêu trễ muộn của những người đã trải nghiệm đau khổ, đã hiểu cái giá hạnh phúc, đã nhận ra quỹ thời gian của mình không còn dài… Có lẽ vì vậy mà tình yêu ấy nồng nàn, mãnh liệt và sâu lắng. Cưới nhau, chúng mình đã nhận được những lời chúc phúc, đồng thời cũng phải nghe những lời ác ý: “nhiều lắm vài tháng là bỏ nhau thôi…”.

Ben nhau

Vậy là, chúng ta đã bên nhau suốt 17 năm. Đó là 17 năm em và anh yêu và được yêu đúng nghĩa, là 17 năm hạnh phúc viên mãn khi mỗi người thực sự tìm thấy một nửa của mình. 17 năm qua, hầu như tuần nào anh cũng trêu em: “Em có còn yêu anh không?” và em thường trả lời một cách tinh nghịch: “Nếu còn yêu thì sao và nếu hết yêu thì sao?”. 17 năm qua, không tránh khỏi những lúc chúng ta giận hờn, thậm chí xung đột, nhưng chỉ để sau đó lại cảm thấy yêu nhau hơn, bao dung cho nhau hơn.

Rượu rót tràn ly mừng kỷ niệm ngày cưới. Anh khe khẽ đọc lại mấy câu thơ cũ viết cho em ngày nào. Em như tan loãng trong hạnh phúc. Cám ơn cuộc đời đã mang anh đến với em. Cám ơn mình đã yêu em.

Thơ Thơ

Từ khóa Bên nhau
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchuyennhavi /strCate=chuyennha

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchamevaconvi /strCate=chamevacon

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtinhvalyvi /strCate=tinhvaly

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEphongcachsongvi /strCate=phongcachsong
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhonnhangiadinhvi /strCate=honnhangiadinh