Bangladesh: Cháy kho chứa container, ít nhất 25 người chết, 170 người nguy kịch

05/06/2022 - 09:09

PNO - Ít nhất 25 người chết và khoảng 170 người bị thương sau khi đám cháy lớn thiêu rụi kho chứa container ở thị trấn Sitakunda thuộc miền Đông Nam Bangladesh, các quan chức địa phương cho biết hôm 5/6.

Vụ hỏa hoạn bùng phát tại một kho chứa container nội địa chỉ cách Chittagong, cảng biển chính của nước này, 40km ngay trước nửa đêm, quan chức cứu hỏa Jalal Ahmed cho biết.

Nhân viên cứu hộ đưa một người bị thương ra khỏi đám cháy
Nhân viên cứu hộ đưa một người bị thương ra khỏi đám cháy

Nhiều đơn vị chữa cháy đã vội vã đến kho hàng để dập lửa khi một vụ nổ lớn làm rung chuyển hiện trường, khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả lính cứu hỏa.

Elias Chowdhury - bác sĩ trưởng của Chittagong - nói với AFP rằng ít nhất 25 người thiệt mạng và khoảng 170 người bị thương.

Trong số những người bị thương, khoảng 20 người đang trong tình trạng nguy kịch với vết bỏng từ 60 đến 90% cơ thể.

Các đội cấp cứu vẫn đang làm việc để dập lửa vào sáng 5/6, và các bệnh viện địa phương, kể cả các cơ sở y tế quân sự, đang điều trị cho những người bị thương.

Ruhul Amin Sikder, phát ngôn viên của Hiệp hội Container nội địa Bangladesh (BICA), cho biết một số container tại kho tư nhân rộng 30 hecta có chứa hóa chất, bao gồm cả hydrogen peroxide (H2O2).

Ông Mujibur Rahman - Giám đốc của cơ sở này, có tên là B.M. Container Depot - cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy. Ông nói thêm rằng cơ sở đang sử dụng khoảng 600 lao động.

Vào năm 2020, 3 công nhân đã thiệt mạng sau khi một thùng dầu phát nổ trong một kho chứa container khác ở khu vực Patenga lân cận.

Có 19 kho container nội địa tư nhân ở quốc gia Nam Á này xử lý hàng hóa xuất khẩu của đất nước và một lượng lớn hàng hóa nhập khẩu.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI