5 người chết, hàng chục ngàn người tháo chạy khỏi đám cháy lớn tại Bangladesh

23/03/2021 - 07:21

PNO - Cao uỷ Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) cho biết đám cháy bùng phát ở Đông nam Bangladesh đã phá hủy nhiều nơi trú ẩn và gây nguy hiểm cho cuộc sống của hàng chục ngàn người tị nạn.

António Vitorino, Tổng giám đốc Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc (IOM), cho biết "hàng chục ngàn người tị nạn Rohingya đang bị ảnh hưởng. Tôi vô cùng lo ngại về tác động của vụ hỏa hoạn khủng khiếp ngày hôm nay ở Cox's Bazar, Bangladesh. Các nhóm và đối tác của IOM đang làm việc cùng nhau để ứng phó với cuộc khủng hoảng, đảm bảo sự an toàn và hạnh phúc cho tất cả mọi người".

Tính đến nay, ít nhất 5 người chết (3 trẻ em và 2 phụ nữ) và 20.000 người tháo chạy khỏi ngọn lửa nhấn chìm hàng loạt ngôi nhà tại các trại tị nạn ở Đông  nam Bangladesh.

Ít nhất 5 người chết sau vụ hỏa hoạn ngày 22/3.
Ít nhất 5 người chết sau vụ hỏa hoạn ngày 22/3

Các quan chức cho biết đám cháy bắt đầu từ một trong 34 trại - trải rộng khoảng 3.237ha - trước khi lan sang 3 trại khác, buộc những người tị nạn phải nhanh chóng chạy trốn.

Tayeba Begum, một tình nguyện viên của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em chứng kiến vụ cháy kể lại: “Ngọn lửa lan nhanh đến mức chúng tôi chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì lửa đã bén vào nhà chúng tôi. Mọi người la hét, trẻ con và người lớn chạy tán loạn khắp nơi. Đó là vụ việc kinh hoàng nhất mà tôi chứng kiến gần đây".

Hàng trăm ngôi nhà bị ngọn lửa thiệu rụi.
Hàng trăm ngôi nhà bị ngọn lửa thiêu rụi

Trong video được chia sẻ trên mạng xã hội, hàng trăm lính cứu hỏa và nhân viên cứu trợ đã chiến đấu để dập lửa và di chuyển những người tị nạn đến nơi an toàn.

Onno Van Manen, Giám đốc Tổ chức Cứu trợ Trẻ em Bangladesh cho biết, vụ hỏa hoạn ngày 22/3 này đánh dấu vụ cháy lớn nhất từ đầu năm 2021.

"Đó là một đòn tàn khốc khác đối với những người tị nạn Rohingya sống ở đây. Chỉ vài ngày trước, chúng tôi đã mất một trong những cơ sở y tế của mình cũng trong một vụ hỏa hoạn” - Manen nói.

Minh Hương (theo AFP và CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI