Cháy lớn một nhà máy ở Bangladesh khiến 52 người thiệt mạng

09/07/2021 - 19:16

PNO - Một vụ cháy lớn đã bốc lên từ một nhà máy ở Bangladesh, làm ít nhất 52 người thiệt mạng vì mắc kẹt trong lửa, hàng chục người khác bị thương và nhiều người phải nhảy lầu để thoát thân, các dịch vụ cứu hỏa địa phương cho biết hôm thứ Sáu (9/7).

Khoảng 30 người đã bị thương trong vụ cháy xảy ra tại Nhà máy Thực phẩm và đồ uống Hashem ở Rupganj - một thị trấn công nghiệp nằm ở vùng ngoại ô thành phố Dhaka - vào chiều thứ Năm (8/7).

Sau nhiều giờ đám cháy vẫn còn hoạt động dữ dội - Ảnh: AFP
Sau một ngày đám cháy vẫn còn hoạt động dữ dội - Ảnh: AFP

Tại nhà máy này, thông thường có hơn 1.000 công nhân làm việc, nhưng nhiều người đã tháo chạy khi đám cháy bắt đầu. Ban đầu, cảnh sát cứu hỏa chỉ phát hiện 3 người thiệt mạng, nhưng trong đêm qua họ đã phát hiện thêm 49 thi thể nữa ở tầng ba, nâng số người tử vong lên 52.

“Nhiều công nhân không thể lên sân thượng vì cửa thoát ra cầu thang bị khóa. Họ cũng không thể đi xuống vì các tầng dưới đã bị lửa nhấn chìm”, một người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa Debashish Bardhan cho biết.

Theo thanh tra cảnh sát Sheikh Kabirul Islam, nhiều công nhân đã phải nhảy từ các tầng trên xuống khi ngọn lửa bao trùm tòa nhà 6 tầng của nhà máy.

Hiện, lực lượng cứu hỏa địa phương vẫn đang phải chiến đấu để dập lửa ở tầng 5 và tầng 6 của tòa nhà, và đã dùng dây thừng để giải cứu 25 người khỏi phân xưởng sản xuất mì, nước ép trái cây và bánh kẹo.

“Khi đã khống chế được đám cháy, chúng tôi sẽ tìm kiếm và cứu hộ bên trong tòa nhà. Sau đó, chúng tôi sẽ có thể xác nhận thêm các trường hợp thương vong”, Bardhan chia sẻ với AFP.

Dinu Moni Sharma Sharma - Đội trưởng đội cứu hỏa Dhaka - cho biết ngọn lửa bùng phát mạnh do bên trong tòa nhà có nhiều hóa chất và nhựa rất dễ cháy.

Những người phụ nữ tuyệt vọng đợi tin tức người thân
Những người phụ nữ tuyệt vọng đợi tin tức người thân 

Trong những năm đây, Bangladesh thường xuyên xảy ra các vụ hỏa hoạn và tai nạn tại các khu chung cư và nhà máy, làm dấy lên nhiều quan ngại về sự an toàn ở nước này.

Sau thảm họa xảy ra vào năm 2013 khi Rana Plaza - một khu phức hợp 9 tầng - bị sập, khiến hơn 1.000 người bị thiệt mạng Bangladesh đã cam kết sẽ cải thiện tình hình, nhưng giới chỉ trích cho rằng đến nay nước này vẫn còn buông lỏng các tiêu chuẩn an toàn.

Vào tháng 2/2019, ít nhất 70 người đã tử vong khi một đám cháy lớn đã bùng lên trong các chung cư ở Dhaka, nơi chứa nhiều hóa chất bất hợp pháp.

Sau 24 giờ, đám cháy tại nhà máy Hashem vẫn chưa được dập tắt, khiến hàng trăm người thân của các nạn nhân và nhiều công nhân khác phải chờ đợi bên ngoài nhà máy với sự sợ hãi và lo lắng.

Mohammad Saiful - một công nhân nhà máy đã may mắn thoát khỏi đám cháy - cho biết hàng chục người đã bị kẹt bên trong tòa nhà khi ngọn lửa bùng lên.

Pakhi Begum, một phụ nữ 50 tuổi, cho biết cô đã đến mọi bệnh viện địa phương và vẫn không tìm thấy con trai mình. “Tôi sợ con trai mình đã chết cháy trong tòa nhà”, cô nói với AFP.

Nhất Nguyên (theo CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI