Bác sĩ Đức chụp ảnh khỏa thân phản đối sự thiếu hụt đồ bảo hộ

28/04/2020 - 09:23

PNO - Một nhóm các bác sĩ Đức đã chụp ảnh khỏa thân để thu hút sự quan tâm của chính phủ về tình trạng thiếu đồ bảo hộ trong cuộc chiến chống COVID-19.

Các thành viên của nhóm bác sĩ Blanke Bedenken cho biết, họ cảm thấy có nguy cơ bị lây nhiễm COVID-19 bởi những lời kêu gọi giúp đỡ về tình trạng thiếu đồ bảo hộ trong nhiều tháng qua không được đáp ứng. 

Ruben Bernau là một bác sĩ gia đình, ông nói rằng nhiều bác sĩ đã không được trang bị thiết bị bảo hộ (PPE) đúng chuẩn trong cuộc chiến chống COVID-19. Ông chia sẻ: "Khỏa thân là một minh họa cho thấy chúng tôi dễ bị tổn thương thế nào nếu không được bảo vệ".

Christian Rechtenwald - một bác sĩ đa khoa, cho biết nhóm được truyền cảm hứng từ hành động của một bác sĩ người Pháp - Alain Colombiaié. Người này đã chụp ảnh khỏa thân để mô tả chính mình và các bác sĩ khác như một 'bia đỡ đạn' trong cuộc chiến chống đại dịch.

Jana Husemann, một bác sĩ gia đình khác, cho biết: ''Tất nhiên chúng tôi muốn tiếp tục điều trị cho những bệnh nhân nhưng vẫn cần được quan tâm đến vấn đề sức khỏe. Điều chúng tôi cần lúc này là những trang phục bảo hộ phù hợp''.

Một nữ bác sĩ khác chia sẻ cô được đào tạo để khâu vết thương và tự hỏi chính mình: "Tại sao bây giờ tôi phải tự may khẩu trang?".  

Các bác sĩ Đức đã nhiều lần xin được cung cấp đồ bảo hộ kể từ khi COVID-19 xuất hiện ở Đức vào cuối tháng 1. Các công ty sản xuất quần áo bảo hộ tại Đức cũng đã tăng năng suất nhưng vẫn không đáp ứng đủ trong bối cảnh ca nhiễm ngày một tăng tại nước này.

Một nghiên cứu gần đây của Hiệp hội công ty bảo hiểm y tế Đức cho biết các bác sĩ đang thiếu hơn 100 triệu khẩu trang sử dụng một lần, gần 50 triệu khẩu trang lọc vi khuẩn, hơn 60 triệu đồ bảo hộ mặc một lần. Trang của nhóm bác sĩ BlankeBedenken cho biết Đức tuyên bố sẽ có nguồn lực tốt trong cuộc chiến chống COVID-19. Tuy nhiên, quần áo bảo hộ, thuốc khử trùng và khẩu trang dùng một lần vẫn trong tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng khiến những bác sĩ ở tuyến đầu đang rất lo lắng vì họ có thể bị virus tấn công bất cứ lúc nào.

Marc-Pierre Möll- giám đốc điều hành của Hiệp hội Công nghệ Y tế Đức đã lên tiếng kêu gọi chính phủ hỗ trợ cung cấp đồ bảo hộ cho các bác sĩ. Chính phủ Đức đã trả lời rằng họ có kế hoạch tập trung vào việc mua sắm PPE từ các nước khác.

Thu Vân (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI