Nhà thiết kế Mỹ may khẩu trang, đồ bảo hộ cho bệnh viện chống dịch COVID-19

22/03/2020 - 12:35

PNO - Các nhà thiết kế Mỹ đã trở lại làm việc để giúp khắc phục tình trạng thiếu khẩu trang và đồ bảo hộ tại đất nước này.

Tuần trước, tuân theo nghị định của Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19, ngành công nghiệp thời trang Mỹ chìm trong 'bóng tối' khi hàng loạt cửa hàng phải đóng cửa. Mới đây, tổng thống Donald Trump nói rằng nước Mỹ cần sự giúp đỡ từ các nhà thiết kế để sản xuất khẩu trang và trang phục bảo hộ cho các bệnh viện vì nguồn cung đã cạn kiệt. Đáp ứng lời kêu gọi này, nhiều nhà thiết kế và nhà máy may mặc đã bắt tay vào công việc để hỗ trợ Chính phủ.

Dov Charney - người sáng lập công ty thời trang Los Angeles Apparel nhận nhiệm vụ sản xuất khẩu trang và trang phục bảo hộ cho y bác sĩ tại bệnh viện. Ông cho biết nhà máy rộng 150.000 mét vuông của mình có thể sản xuất 300.000 khẩu trang và 50.000 đồ bảo hộ trong một tuần.

Christian Siriano - nhà thiết kế thời trang đã chỉ định 10 thợ may của mình ở New York trở lại làm việc, họ bắt đầu may khẩu trang và hy vọng sẽ sản xuất vài nghìn chiếc mỗi tuần.

Công ty đồ bơi Karla Colletto đã đóng cửa nhà máy ở Virginia nhưng dự định sẽ mở lại để giúp khắc phục sự thiếu hụt nghiêm trọng đồ bảo hộ tại các bệnh viện.

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đều khó khăn vì tình hình dịch bệnh kéo dài, nhiều nhà thiết kế, nhà máy may mặc và các thương hiệu làm đẹp toàn cầu cũng đã chuyển đổi mô hình sản xuất để phù hợp với hoàn cảnh. Louis Vuitton, Dior  L'Oreal... đã tận dụng nhà máy của họ để sản xuất một lượng dung khử trùng cho các bệnh viện tại châu Âu. Tại Tây Ban Nha, Inditex - công ty mẹ của Zara cũng hoàn thiện các nhà máy dệt của mình để tiến hành sản xuất trang phục bảo hộ y tế.

Tính đến ngày 22/3, Mỹ đã ghi nhận hơn 24.148 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 285 người tử vong. Số ca nhiễm mới tại Mỹ liên tục tăng nhanh khiến tình trạng bệnh viện tại đây bị quá tải, dẫn tới thiếu hụt nguồn cung cấp đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Thu Vân (theo NY time)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI