Bà vợ “tiên tri”

28/07/2021 - 13:38

PNO - Sự “tiên tri” kiểu đó, là điều mà mọi người đều có thể may mắn có được trong hôn nhân.

Sự nghiệp của anh “bổ nhào” theo dịch bệnh. Mấy lô hàng chờ đợi hàng tháng trời giờ cũng bị kẹt ở cảng do trục trặc đường vận chuyển. Văn phòng công ty nằm ngay tòa nhà bị phong tỏa. Bao nhiêu lạc quan trong anh xẹp dần theo từng ngày giãn cách.

Hết TP.HCM thì đến Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang… rồi hàng loạt các tỉnh miền Nam phải giãn cách xã hội. Vào buổi chiều nghe tin đó, anh mất hết ý chí. Trong lúc đang ra ban công đốt điếu thuốc, anh chợt nảy ra nhu cầu diện kiến “bà vợ tiên tri” của mình.

Anh liền kéo vợ ra ban công, bày một cuộc cà phê và xin một “quẻ”. Vợ đường hoàng hưởng ứng. Cà phê vào lời ra, anh hỏi, giọng nửa thật nửa đùa: “Em bàn về chuyện làm ăn của anh đi!”. Vợ bật cười. Cô từ lâu đã có cái phong thái đĩnh đạc của một nữ tiên tri mỗi lần được chồng “xin quẻ”.

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Uy tín này có được từ những lần tiên tri trước. Những “quẻ bói” của cô từng xuất hiện như một phép thần thông, cứu vớt niềm tin khiến anh vượt qua nghịch cảnh. 

Còn nhớ, cách đây bảy năm, gia đình nháo nhào vì nhận tin mẹ anh bị ung thư máu. Người thân quen hay chuyện cũng chỉ biết tặc lưỡi, xem đó như một “án tử”.

Ban ngày anh vừa lo công việc, vừa lui tới bệnh viện hỗ trợ em gái chăm mẹ, ban đêm anh lại nằm khóc. Cả nhà anh bơ phờ và lặng lẽ. Khi mọi người gần như buông xuôi về mặt tinh thần, vợ anh đã lần đầu thể hiện khả năng “tiên tri” của mình. 

Cô nói mẹ sẽ vượt qua. Nhưng chắc chắn phía trước là những ngày rất khó khăn, với những ngày lưu viện phải tính bằng tháng, năm. Và cả nhà phải cùng nhau sắp xếp để chăm sóc mẹ. Khi anh đang gật gù vì những thông tin này anh từng nghe qua lời bác sĩ điều trị, thì cô “phán” thêm:

“Thậm chí, có thể mẹ phải sang nước ngoài để điều trị. Và vợ chồng mình phải là người lo liệu tài chính vì các em đều khó khăn. Mẹ chắc chắn sẽ không chịu bán tài sản để chữa bệnh, vì sợ vợ chồng mình thiệt thòi về sau. Vậy nên, mình phải thu xếp gọn ghẽ mọi chuyện để mẹ chỉ việc đến bệnh viện mà thôi”. 

Cuối cùng, cô chốt hạ: “Việc của vợ chồng mình bây giờ là huy động tài chính ở các kênh đầu tư của anh để chuẩn bị cho việc điều trị. Làm công tác tư tưởng cho ba và các em. Anh cũng thu xếp công việc để phòng khi phải cùng mẹ ra nước ngoài…”.

Trong lúc cảnh nhà rối rắm, lời chị nói như một lời sấm truyền. Anh có động lực để đứng lên, làm những việc cần làm.

Quả thực đoạn đường sau đó khá vất vả. Nhưng vì đã được “bà vợ tiên tri” cho biết từ đầu nên anh cứ thế vượt qua từng giai đoạn. Sau hai năm chạy chữa ở cả TP.HCM lẫn Singapore, bệnh tình mẹ anh ổn định. Bà quay lại cuộc sống bình thường trong sự kinh ngạc của mọi người.

Sau đó hai năm, anh lại tiếp tục rơi vào biến cố công việc. Văn phòng công ty bị trộm đột nhập và lấy sạch tài sản, vật dụng. Cả công ty hoang mang. Anh càng hoang mang nhiều hơn vì nghĩ đến kịch bản bị đối thủ chơi khăm, hoặc có trộm từ nội bộ.

Vụ việc được công an địa phương ghi nhận, bản thân anh cũng thử lần tìm manh mối, nhưng không xác định được nguồn cơn. Khi hỏi vợ, cô lại nói chắc nịch: “Hãy xem nó là vụ trộm đơn thuần, và việc của anh là tăng cường an ninh, thuê bảo vệ chuyên nghiệp 24/24 thay vì chỉ dùng dịch vụ chung của cả khu vực”.

Rồi nhiều, nhiều chuyện trên trời rớt xuống. Khi mọi người bối rối thì anh lại “gõ cửa” bà vợ tiên tri. Lần này, vợ anh đủng đỉnh nói: “Công ty sẽ ổn thôi. Dịch bệnh qua thì kinh tế sẽ phục hồi vì đó là quán tính sinh tồn. Giai đoạn đóng băng chỉ tạm thời. Anh sẽ trở lại và lợi hại hơn xưa vì đã có thời gian rảnh để nghiên cứu, học hỏi”. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cô còn “phán” thêm: “Giờ anh còn đau đầu vì các trở ngại, nhưng vài hôm nữa anh sẽ hết căng thẳng vì mọi kế hoạch hiện tại đều buộc phải thay đổi. Chỉ khi anh chấp nhận nó không thể như dự tính, thì anh mới sáng suốt để nghĩ hướng giải quyết khác được”. 

Bữa cà phê với “bà vợ tiên tri” đã cứu anh qua một đận bi quan cùng cực. Tất cả những gì vợ anh nói không có gì là huyền bí, cũng không có gì cao siêu hơn khả năng phán đoán của anh. Thực tế là cô cũng không có khả năng tiên tri, ngoại cảm.

Chỉ là, cô đã đóng vai một người sáng suốt để nhắc cho anh nhớ về thực tế, nghĩ đến tương lai bằng những kế hoạch rõ ràng. Và trong mọi kịch bản, “bà vợ tiên tri” đều đặt bạn đời vào vị trí chủ động, vào vai nhân vật chính để làm chủ mọi vấn đề. Anh sáng suốt hơn, có tư thế hơn để tiếp tục làm chủ tình hình.

Sự “tiên tri” kiểu đó, là điều mà mọi người đều có thể may mắn có được trong hôn nhân. Và ngược lại, cũng là điều mà ai cũng có thể thử làm cho bạn đời của mình trong những cơn nguy khốn thời dịch bệnh. 

Phước Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI