AstraZeneca đang "lùng sục" toàn cầu tìm kiếm vắc xin cho Đông Nam Á

24/07/2021 - 21:23

PNO - Đại diện của hãng dược AstraZeneca Plc cho biết họ đang "lùng sục" chuỗi cung ứng toàn cầu để thử tìm và tăng cường cung cấp vắc xin COVID-19 cho các nước Đông Nam Á.

Các bình luận được đưa ra sau khi bức thư bị rò rỉ vào tuần trước cho thấy nhà sản xuất thuốc này đã đề nghị cung cấp 5-6 triệu liều vắc-xin mỗi tháng cho Thái Lan.  Điều này trái ngược với khẳng định của chính phủ Thái Lan rằng họ có thể tiếp nhận 10 triệu liều một tháng và 61 triệu liều vào cuối năm 2021.

"AstraZeneca đang "rà soát" hơn 20 chuỗi cung ứng trong mạng lưới sản xuất trên toàn thế giới của chúng tôi để tìm kiếm vắc-xin bổ sung cho Đông Nam Á", James Teague, giám đốc điều hành của AstraZeneca tại Thái Lan, cho biết.

"Chúng tôi hy vọng sẽ nhập khẩu liều bổ sung trong những tháng tới", ông nói thêm.

Ông Teague cho biết AstraZeneca đã giao 9 triệu liều cho Thái Lan và sẽ giao thêm 2,3 triệu vào tuần tới.

 AstraZeneca Plc cho biết họ đang lùng sục chuỗi cung ứng toàn cầu để thử tìm và tăng cường cung cấp vắc xin COVID-19 cho các nước Đông Nam Á.
AstraZeneca Plc cho biết họ đang "lùng sục" chuỗi cung ứng toàn cầu để thử tìm và tăng cường cung cấp vắc xin COVID-19 cho các nước Đông Nam Á.

Trước đó, AstraZeneca Plc cho biết số lượng vắc-xin cung cấp cho các nước Đông Nam Á sẽ đến từ một nhà máy Siam Bioscience, thuộc sở hữu của Nhà vua Thái Lan. Tuy nhiên, áp lực ngày càng gia tăng đối với công ty sản xuất vắc xin này sau khi Thái Lan cho biết họ đang xem xét áp đặt nhiều giới hạn đối với xuất khẩu vắc xin AstraZeneca COVID-19 để ưu tiên cung cấp nguồn cung trong nước khi số ca nhiễm và tử vong ngày càng nhiều. Đây được xem là một động thái có thể ảnh hưởng đến các nước láng giềng.

Theo dữ liệu từ chính phủ Thái Lan cho thấy, nước này đã tiêm chủng đầy đủ cho 5,56% dân số trong khi đó chỉ có 18,62% đã tiêm ít nhất một liều.

Thảo Nguyễn (theo Bangkok Post)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI