Argentina: Thêm 1 ca tử vong vì viêm phổi bí ẩn

02/09/2022 - 08:03

PNO - Argentina vừa ghi nhận thêm 1 ca tử vong vì viêm phổi bí ẩn. Như vậy, đã có 3 ca tử vong vì căn bệnh này và 6 bệnh nhân đang được điều trị.

Argentina ghi nhận ca tử vong thứ 3 vì viêm phổi bí ẩn.
Argentina ghi nhận ca tử vong vì viêm phổi bí ẩn thứ 3

Chính phủ Argentina thông báo 9 người ở tỉnh Tucuman đã mắc một căn bệnh đường hô hấp bí ẩn, trong đó có 8 nhân viên y tế tại phòng khám tư nhân. Kể từ ngày 28/8, đã có 2 nhân viên y tế và 1 bệnh nhân tại phòng khám tử vong vì căn bệnh lạ trên. Trường hợp mới nhất là một phụ nữ 70 tuổi, bà tử vong khi được đưa vào phòng khám để phẫu thuật.

Các nhà chức trách đang thực hiện các cuộc kiểm tra, họ cho biết đã loại trừ khả năng các bệnh nhân mắc COVID-19, bệnh cúm (cúm A và B), bệnh do vi khuẩn legionella và virus hantavirus lây lan bởi loài gặm nhấm. Các mẫu xét nghiệm đã được gửi đến Viện Malbran nổi tiếng ở Buenos Aires.

Ngoài 3 ca tử vong, hiện có 6 bệnh nhân mắc viêm phổi bí ẩn đang được điều trị tích cực. Trong đó, 2 người đang cách ly tại nhà còn 4 người đang gặp tình trạng nghiêm trọng và phải nhập viện. Hầu hết bệnh nhân đều trải qua các triệu chứng bao gồm nôn mửa, sốt cao, tiêu chảy và đau nhức cơ thể.

Hiện các chuyên gia đang phân tích nước và máy điều hòa không khí tại phòng khám xem có khả năng bị nhiễm độc hay không.

Minh Hương (theo Barrons)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI