Anh: Số ca mắc COVID-19 liên tiếp lập kỷ lục

17/12/2021 - 07:14

PNO - Số ca mắc mới COVID-19 đạt mức cao kỷ lục trong ngày thứ hai liên tiếp, khi Giám đốc Y tế Anh cảnh báo số người nhập viện hàng ngày có thể đạt đỉnh do biến thể Omicron đang lây lan nhanh chóng.

Trong 24 giờ qua, Anh đã báo cáo thêm 88.376 trường hợp nhiễm mới SARS-CoV-2, mức tăng cao nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu lây lan tại đây và tăng khoảng 10.000 người so với kỷ lục được thiết lập vào ngày 15/12.

Giám đốc Y tế của Anh, giáo sư Chris Whitty, cho biết sự gia tăng số ca nhiễm đã tạo áp lực chồng chất lên dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang phải vật lộn với việc thiếu hụt nhân sự trầm trọng. Các bệnh viện, đặc biệt là ở London, đang cố gắng duy trì số lượng nhân viên phục vụ công tác khám, chữa bệnh khi nhiều nhân lực bị cách ly vì nhiễm bệnh.

Số ca mắc mới COVID-19 và nhập viện tăng cao đột biến tại Anh.
Số ca mắc mới COVID-19 và nhập viện tăng cao đột biến tại Anh

Ông Whitty nói với các nhà lập pháp rằng Omicron có khả năng lây truyền cao đến mức ngay cả khi được chứng minh là có triệu chứng nhẹ hơn các biến thể khác, nó vẫn có thể gây ra sự gia tăng đáng kể số người nhập viện. Đồng thời, ông cảnh báo thêm, các kỷ lục khác về số ca nhiễm hàng ngày sẽ bị phá vỡ trong những ngày tới.

Susan Hopkins, Cố vấn y tế chính của Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh, cho biết đã có 15 trường hợp nhiễm biến thể Omicron phải nhập viện, nhưng con số thực tế có khả năng cao hơn nhiều. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định tiêm chủng có thể cắt giảm số người nhập viện cần chăm sóc đặc biệt và rút ngắn thời gian nằm viện. 

Với tình hình dịch bệnh nguy cấp, chính phủ Anh tiếp tục khuyến cáo người dân làm việc tại nhà, bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và xuất trình thẻ COVID-19 để vào một số địa điểm và sự kiện.

Mới đây, Nữ hoàng Elizabeth cũng quyết định hủy bữa trưa trước Giáng sinh với gia đình khi số ca mắc COVID-19 tăng cao ở Anh, một nguồn tin của Cung điện Buckingham cho biết.

Thu Hương (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI